5 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 5 , 2017

Hội thao chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361: Tân binh khẳng định mình

Sau hai tháng tổ chức huấn luyện, cán bộ và chiến sĩ mới (CSM) của Sư đoàn 361 tập trung về Trung đoàn 280 và Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu) để cùng tranh tài các nội dung mà họ được luyện tập trong hai tháng đầu trong quân ngũ.

Hội thao chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361: Tân binh khẳng định mình
Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội Chiến sĩ mới của Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361)
thực hành phần thi «Gói buộc lượng nổ».

Do các đơn vị huấn luyện CSM của Sư đoàn đóng quân phân tán nên đợt hội thao lần này được tổ chức ở hai cụm (cụm 1 tổ chức ở Đại đội 71, Trung đoàn 280; cụm 2 tổ chức ở Tiểu đoàn 11). Mỗi cụm chia thành 5 đơn vị. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức ở cấp Sư đoàn, nhưng nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt nên hội thao CSM năm 2017 đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Thượng tá Bùi Đức Hiền - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn, cho biết: “Hội thao CSM năm 2017 nhằm đánh giá thực chất kết quả huấn luyện CSM của các đơn vị, qua đó chỉ ra những mặt mạnh, khuyết điểm tồn tại để có biện pháp tiếp tục huấn luyện, rèn luyện bộ đội về tâm lý, yếu lĩnh động tác phục vụ cho thực hành “3 tiếng nổ” trong thời gian tới và nâng cao chất lượng huấn luyện các khóa CSM trong những năm tiếp theo”.

Nội dung hội thao được thực hiện cho hai đối tượng. Đối với cán bộ khung gồm tiểu đội trưởng và trung đội trưởng tiến hành lên lớp điều lệnh đội ngũ, huấn luyện thể lực; thực hiện các khoa mục huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; phương pháp duy trì tiểu đội, trung đội luyện tập các nội dung trong chương trình huấn luyện CSM. Đối với CSM, hát 10 bài hát quy định của Quân đội; thi nhận thức chính trị; thực hành các động tác điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; tháo lắp súng tiểu liên AK; các tư thế nằm, quỳ, đứng bắn; thực hiện các tư thế vận động trong chiến đấu… Đại úy Nguyễn Duy Khánh - Đại đội trưởng Đại đội 71, Trung đoàn 280, cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch hội thao của Sư đoàn, đơn vị đã phân công cán bộ phụ trách, tập trung huấn luyện thuần thục các nội dung phải thực hiện trong hội thao. Đồng thời Đại đội huy động tối đa quân số, thời gian để làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt phục vụ hội thao đạt kết quả tốt”.

Khi chúng tôi nêu câu hỏi: “Khó khăn nhất đối với đơn vị khi tham gia hội thao là gì?”. Đại úy Nguyễn Duy Khánh cho rằng, nội dung hội thao tương đối toàn diện, xâu chuỗi hầu như tất cả nội dung mà đơn vị đã huấn luyện từ đầu khóa. Yêu cầu các nội dung hội thao đòi hỏi cao, trong khi trình độ nhận thức của CSM không đồng đều nên đơn vị phải tranh thủ thời gian, kể cả ngày nghỉ để tổ chức huấn luyện thành thạo động tác cá nhân đến tập thể. Ngay như hát bài tự chọn trong 10 bài hát quy định, đơn vị quyết định chọn bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui Đại thắng” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vì hội thao diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Vì vậy, đơn vị đã đầu tư để dàn dựng đội hình, phụ họa, hát trên nền nhạc có sẵn như đi thi hội diễn văn nghệ.

Đã gần 11 giờ trưa, bóng nắng thu ngắn lại, thời tiết oi bức, nhưng tại các bàn thi ở cụm thi số 2 vẫn diễn ra rộn rã. Sau khi hoàn thành phần thi ném lựu đạn vào mục tiêu đạt điểm giỏi và nhận được tràng pháo tay giòn giã của đồng đội, chiến sĩ Nguyễn Lương Kiên, Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội CSM thuộc Trung đoàn 257, bày tỏ: “Xác định trách nhiệm được giao, chúng tôi bảo ban nhau phải phấn đấu gấp hai ba lần lúc bình thường, bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các nội dung hội thao và chấp hành nghiêm kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị bạn”.

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi ở hai địa điểm, hội thao khép lại và các CSM mới được thể hiện khả năng của mình với các nội dung đã được huấn luyện. Đây là một đợt tập dượt về bản lĩnh tâm lý, yếu lĩnh động tác để chuẩn bị bước vào thử thách căng thẳng hơn là thực hành “3 tiếng nổ”. Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao hai giải nhất cho Đại đội CSM của Trung đoàn 64 (Cụm 1) và Đại đội 1, Tiểu đoàn 11 (Cụm 2).

                 Bài, ảnh: CHÍ PHAN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website