6 giờ:18 phút Thứ năm, ngày 26 tháng 1 , 2017

Sư đoàn 375 sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết

Những ngày giáp Tết nguyên đán Đinh Dậu - 2017, khi mọi người đang nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc thì các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 lại khẩn trương luyện tập để nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), góp phần giữ gìn sự bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

Sư đoàn 375 sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết
Kíp chiến đấu Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375)
luyện tập đánh địch trên không.
Sư đoàn 375 sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết
Thực hành nạp đạn Tên lửa ở Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375).

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282 khi kíp chiến đấu đang tổ chức luyện tập đánh địch đột nhập đường không. Các thành phần kíp trực nhanh chóng cơ động về vị trí chiến đấu và tập trung cao độ cho việc phát hiện, bám nắm mục tiêu. Yêu cầu đặt ra cho kíp chiến đấu phải nhanh chóng xác định, quản lý các mục tiêu và tiêu diệt được mục tiêu đã xác định và bảo vệ vững chắc trận địa, sẵn sàng cơ động, phòng tránh, đánh trả. Đại úy Lê Nguyên Tráng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 178, cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán đơn vị đã tăng cường luyện tập các phương án chiến đấu trên không, mặt đất, nâng cao khả năng SSCĐ cho đơn vị khi có tình huống xảy ra. Là đơn vị trực ban chiến đấu nên 100% quân số ở lại trực Tết. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều xác định tốt tư tưởng, an tâm công tác”.

Còn tại Đại đội 4, Trung đoàn 224, các phương án chiến đấu cũng được đơn vị triển khai kịp thời và tổ chức luyện tập bài bản nhằm nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng, khả năng thao tác, làm chủ các loại vũ khí, khí tài của kíp chiến đấu. Các nội dung như: Triển khai khí tài, nạp đạn, khả năng bắt, bám nắm mục tiêu của pháo thủ, quan sát mắt, máy đo xa và lựa chọn thời cơ tiêu diệt mục tiêu của chỉ huy bắn được huấn luyện thuần thục. Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm rất cao. Trung sĩ Nguyễn Thành Đạt - Khẩu đội trưởng, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi được đón Tết trong môi trường Quân đội. Năm nay, vinh dự được cùng đơn vị làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ trong dịp Tết, tôi luôn ý thức được phải thường xuyên cảnh giác, vững vàng trên mân pháo, cùng đồng đội bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện nhiệm vụ SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Sư đoàn 375 đã phân công các đơn vị pháo phòng không và đơn vị tên lửa trực Tết với 100% quân số. Đối với các trạm ra đa, ngoài trực phiên theo lịch phân công còn được tăng cường canh trực trong các giờ cao điểm. Các đơn vị đã tập trung huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc các phương án chiến đấu; thuần thục các động tác và khẩu lệnh, đồng thời hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận. Với bộ đội Phòng không, công tác hiệp đồng tác chiến có ý nghĩa quyết định đến thắng lợi trận đánh. Chính vì thế, từ phân đội chiến đấu đến sở chỉ huy các cấp luôn có sự phối hợp, điều hành một cách thống nhất. Việc luyện tập ở sở chỉ huy các cấp được Sư đoàn hết sức chú trọng để tiếp nhận thông tin để chỉ đạo, điều hành hoạt động SSCĐ, quản lý vùng trời và chỉ huy các hướng lựa chọn thời cơ và chiến đấu thắng lợi.

Đại tá Nguyễn Văn Nhạc - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, cho biết: “Mặc dù địa bàn quản lý của Sư đoàn rộng, nhiều đầu mối nhỏ lẻ, đóng quân trên địa bàn phức tạp nhưng chỉ huy Sư đoàn đã phân công cán bộ đi từng đơn vị kiểm tra công tác chuẩn bị SSCĐ và đảm bảo vật chất tinh thần cho bộ đội đón Tết. Bên cạnh đó, các đơn vị luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Ngoài tiêu chuẩn được hưởng các đơn vị trích quỹ tăng gia, chăn nuôi đưa vào bữa ăn bộ đội trong các ngày Tết 60 nghìn đồng/người/ngày. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị.

Một mùa Xuân mới sắp về, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 vẫn miệt mài luyện tập bên mâm pháo, bệ phóng hay cánh sóng ra đa để quản lý vững chắc vùng trời được giao, tất cả cùng quyết tâm không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không. Những việc làm thầm lặng của các anh đang góp phần để nhân dân vui Tết, đón Xuân thật đầm ấm, yên vui.

Bài, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website