10 giờ:25 phút Thứ tư, ngày 25 tháng 9 , 2019

Cục Phòng không Lục quân tổ chức kiểm tra huấn luyện tại chức năm 2019

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác huấn luyện tại chức năm 2019; vừa qua, Cục Phòng không Lục quân đã tổ chức kiểm tra các nội dung: Nhận thức chính trị, Điều lệnh quản lý bộ đội và thực hành làm bài tập tập luyện kíp chiến đấu sở chỉ huy lữ đoàn phòng không. Đối tượng kiểm tra gồm các cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, Hạ sĩ quan-Binh sĩ trong Cục.

Cục Phòng không Lục quân tổ chức kiểm tra huấn luyện tại chức năm 2019
Đại tá Thân Văn Tư - Phó Cục trưởng Cục PKLQ (giữa) kiểm tra các tổ làm bài tập.
Cục Phòng không Lục quân tổ chức kiểm tra huấn luyện tại chức năm 2019
Cán bộ thực hành báo cáo bài tập.

Đối với chuyên ngành chính trị, đối tượng tham gia kiểm tra gồm sĩ quan và QNCN, tập trung vào chủ đề “Tăng cường biện pháp chống vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong Quân đội hiện nay”. Đối với Điều lệnh quản lý bộ đội, đối tượng tham gia là tất cả quân nhân trong Cục; nội dung kiểm tra gồm: Điều lệnh quản lý bộ đội (Chức trách, mối quan hệ; lễ tiết tác phong quân nhân; chế độ làm việc, sinh hoạt và công tác ngày tuần, tổ chức đóng quân canh phòng, công tác quản lý quân nhân; khen thưởng, xử phạt, khiếu nại, tố cáo…); Điều lệnh đội ngũ tay không (Động tác nghiêm, nghỉ; quay tại chỗ; tiến, lùi; qua phải, qua trái; đi đều, đứng lại; đổi chân trong khi đang đi đều; đang đi đều chuyển thành đi nghiêm nhìn bên phải chào, thôi chào; động tác chào khi đội mũ, khi không đội mũ; động tác chào báo cáo cấp trên trực tiếp, báo cáo cấp trên không trực tiếp). Đối với nội dung thực hành làm bài tập và báo cáo bài tập luyện kíp chiến đấu sở chỉ huy Lữ đoàn phòng không, đối tượng tham gia là các đồng chí sĩ quan và được chia thành 6 tổ. Các tổ thực hiện làm bài tập trên bản đồ theo đầu bài bốc thăm, sau đó tiến hành báo cáo bài tập với ban giám khảo. Đây cũng là một trong những nội dung mới của Cục Phòng không Lục quân trong việc kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện đối với cán bộ.

Đợt kiểm tra tổng hợp này là dịp để Cục Phòng không Lục quân đánh giá kết quả công tác huấn luyện của từng cá nhân, qua đó phát hiện các hạn chế, tồn tại, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu của Cục trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website