14 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 25 tháng 5 , 2022

Sẵn sàng để cuộc Diễn tập thành công

Chỉ còn ít ngày nữa, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 sẽ thực hiện nhiệm vụ đăng cai Diễn tập phân đội kỹ thuật Tên lửa phòng không C-125M do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức. Thời gian qua, bằng nỗ lực, cố gắng và tinh thần chủ động, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, đến nay, đơn vị đã hoàn thành các nội dung chuẩn bị, sẵn sàng để cuộc Diễn tập được diễn ra thành công.

Sẵn sàng để cuộc Diễn tập thành công
Huấn luyện cẩu đạn tên lửa ở Tiểu đoàn 75, Trung đoàn 285.

Tiểu đoàn 75, Trung đoàn 285 là nơi sẽ diễn ra cuộc đua tài giữa kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa của các đơn vị trong Quân chủng. Có mặt tại đây, chúng tôi thấy cả khuôn viên Tiểu đoàn đã bừng lên một diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp; hệ thống doanh trại, cảnh quan môi trường được củng cố; băng cờ, khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền hướng về cuộc Diễn tập được bố trí hài hòa, đẹp mắt… Cùng với đó, các bãi huấn luyện phục vụ Diễn tập được mở rộng và bê tông hóa đồng bộ. Trên các bãi huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa, bộ đội đang tích cực huấn luyện với quyết tâm giành giải cao trong Diễn tập.

Đại úy Đỗ Tiến Đạt - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 75, chia sẻ: “Nhờ có sự tăng cường, phối thuộc lực lượng từ các đơn vị nên đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Trung đoàn đăng cai Diễn tập đều đã hoàn thành. Cùng với đó, đơn vị tập trung quán triệt kế hoạch, quy chế Diễn tập, nâng cao chất lượng huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa về nội dung thực hành ban đêm để sát nội dung, quy chế của Ban Tổ chức”.

Trực tiếp theo dõi chỉ đạo Tiểu đoàn 75 thực hiện công tác chuẩn bị và huấn luyện kíp dây chuyên lắp ráp đạn tên lửa tham gia Diễn tập, Trung tá Trịnh Công Cường - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Nhiệm vụ đăng cai Diễn tập là nội dung quan trọng trong năm, do đó, ngay từ đầu năm, ngành Kỹ thuật đã chủ động tham mưu cho chỉ huy Trung đoàn xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện trên các mặt. Cùng với đó, Trung đoàn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với các nhà máy để bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật có hệ số kỹ thuật tốt nhất phục vụ cho cuộc Diễn tập”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trước khi bắt tay vào thực hiện, Trung đoàn tổ chức quán triệt yêu cầu nhiệm vụ đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, xây dựng quyết tâm cao cho bộ đội trong tổ chức thực hiện; thành lập ban tổ chức, các tổ công tác như: Tổ sửa chữa, tổ xây dựng củng cố, tổ phục vụ, tổ hoạt động CTĐ, CTCT làm nhiệm vụ cổ động, tuyên truyền tạo khí thế cả trước, trong và sau Diễn tập; phân công cụ thể trách nhiệm đến từng cán bộ, chỉ huy Trung đoàn theo dõi các nội dung kế hoạch và chịu trách nhiệm trước Đảng ủy về chất lượng, tiến độ thực hiện.

 Để kíp dây chuyền của đơn vị tham gia Diễn tập đạt kết quả cao, đơn vị lựa chọn các đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, trình độ chuyên môn vững để biên chế đủ kíp tham gia Diễn tập; xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện và duy trì nghiêm túc nền nếp, quy trình huấn luyện. Quá trình huấn luyện, đơn vị bám sát phương châm, nguyên tắc, mối kết trong huấn luyện, tận dụng thời gian huấn luyện thuần thục ban ngày làm cơ sở để nâng cao chất lượng huấn luyện, đêm… Đặc biệt, Trung đoàn lựa chọn những cán bộ có trình độ, kinh nghiệm trong huấn luyện, hội thi, hội thao để thành lập các tổ giáo viên huấn luyện cho kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa.

Đối với nhiệm vụ đăng cai Diễn tập, Trung đoàn tập trung rà soát, củng cố toàn bộ cơ sở vật chất ngành Kỹ thuật như: Bảo đảm đường cơ động, bãi tập kết xe; chuẩn bị dụng cụ, vật chất tham gia Diễn tập trong cả điều kiện ban đêm, ban ngày; bổ sung bảo đảm đủ vật chất, dụng cụ cho dây chuyền sản xuất đạn tên lửa và các dụng cụ thao tác, VKTBKT, thiết bị chiếu sáng theo yêu cầu chiến thuật tại các bãi huấn luyện, nhất là bãi 21, 22, 24 và bãi bàn giao đạn nơi các nội dung thực hành; xây dựng kế hoạch, bố trí xắp xếp đầy đủ lái xe, phương tiện có đủ lý lịch xe, sổ theo dõi hoạt động, giấy công tác xe, tem kiểm định và giấy phép lưu hành còn hiệu lực để đưa đón các đoàn trong quá trình Diễn tập. Đồng thời, Trung đoàn tiến hành củng cố, hoàn thiện hệ thống, phương tiện chống sét; phương án, dụng cụ phòng chống cháy nổ bảo đảm an toàn cho người và VKTBKT. Mặt khác, Tiểu đoàn tổ chức dồn dịch nơi ăn, ở tại chỗ và phối hợp với Tiểu đoàn 11 (Phòng tham mưu, Sư đoàn 363) để bố trí đầy đủ nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các thành phần tham gia Diễn tập. Cùng với đó, chủ động dự trù bảo đảm các mặt công tác hậu cần để phục vụ Diễn tập.

Khẳng định về kết quả công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ đăng cai Diễn tập của đơn vị, Trung tá Vũ Hồng Thao - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 285 cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Tư lệnh Quân chủng; kế hoạch, hướng dẫn của trên về việc đăng cai Diễn tập phân đội kỹ thuật Tên lửa phòng không C-125M. Cùng với ý thức trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đến nay mọi nội dung chuẩn bị đã hoàn tất. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn để bảo đảm cho Diễn tập diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp”.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website