19 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 24 tháng 10 , 2019

Từ đồng chí, đồng đội nên nghĩa vợ chồng

Câu chuyện tình yêu của Thượng úy QNCN Đỗ Văn Thiết, sinh năm 1981, quê ở An Khê, Quỳnh Phụ, Thái Bình và Trung úy QNCN Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1980, quê ở Hoằng Phượng, Hoằng Hóa, Thanh Hóa cùng là nhân viên thuộc Phòng Tham mưu Sư đoàn 363 thật đẹp. Họ gặp, quen nhau rồi nên duyên vợ chồng nhờ cùng công tác trong môi trường Quân đội và sự tác hợp của đồng chí, đồng đội.

Từ đồng chí, đồng đội nên nghĩa vợ chồng
 Gia đình Thượng úy QNCN Đỗ Văn Thiết.

Năm 2002, Nguyễn Thị Nga tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội. Sau khóa huấn luyện tân binh, Nga về nhận công tác tại Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu Sư đoàn 363. Do có ngoại hình khá xinh xắn, lại khéo tay, hay làm nên Nga được điều về làm nhân viên thuộc Phòng Tham mưu. Tại đây, Thiết và Nga có cơ hội gặp và quen nhau. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Thiết đã cảm mến cô tân binh có dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn lại nết na, chịu thương, chịu khó. Công tác cùng nhau, lại cùng xa quê nên những lúc rảnh rỗi Thiết và Nga thường có những phút giây tâm sự. Họ cùng nhau nói chuyện về cuộc sống, công việc, nhất là về môi trường Quân đội và tương lai sau này; chia sẻ, giúp đỡ cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy vậy, Nga chỉ xem Thiết là người em, người đồng nghiệp bởi Nga hơn tuổi Thiết. Vì thế, để giữ khoảng cách, Nga luôn xưng chị và gọi Thiết là em.

Cuối năm 2003, Nga bị ốm phải nằm điều trị tại Bệnh xá Sư đoàn. Những ngày này, dù được các y sĩ và đồng chí, đồng đội thường xuyên chăm sóc, động viên nhưng vì là chiến sĩ mới, lại lần đầu tiên xa nhà nên Nga vẫn cảm thấy thiếu vắng, tủi thân. Biết được điều đó, Thiết đã thường xuyên xuống bệnh xá thăm và chăm sóc Nga rất tận tình, chu đáo như người thân trong gia đình. Thiết còn tự tay nấu cháo cho Nga, chuẩn bị thuốc theo đơn của bác sĩ để Nga uống. Cảm nhận được tình cảm chân thành của Thiết dành cho mình, Nga cũng thấy trong lòng rung động, nhưng vẫn còn ngại chưa dám nói ra. Thời gian cứ thế trôi qua, tình cảm của hai người cũng lớn dần theo năm tháng. Tình cảm ấy còn nhận được sự tác hợp, vun vén của đồng chí, đồng đội.

Biết Nga thích hoa hồng, vào những dịp lễ, Tết hay sinh nhật, Thiết đều tặng Nga bông hồng nhung đỏ thắm. Đáp lại tình cảm của Thiết, Nga thường ép khô những bông hồng do Thiết tặng để lưu giữ lại làm kỷ niệm. Năm 2004, đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, khi Nga đang nghỉ phép; Thiết đã xin phép chỉ huy cơ quan để về quê thăm gia đình Nga. Thiết còn chuẩn bị quà cho Nga là một bông hoa hồng nhung đỏ thắm. Nhẹ nhàng đặt bông hồng nhung lên tay Nga, Thiết thủ thỉ: “Hai đứa mình về cùng chung một nhà em nhé”. Quá bất ngờ, Nga đã không kìm nổi những giọt nước mắt xúc động. Lúc đó, Nga biết mình đã yêu Thiết thật rồi và khẽ mỉm cười, dúi nhẹ đầu vào ngực của Thiết đáp lại: “Em đồng ý!”.

Sau 2 năm tìm hiểu và 1 năm yêu nhau, mùa Thu năm 2005, Thiết và Nga đã nên duyên vợ chồng trong niềm mong đợi và chúc phúc của hai bên gia đình cùng đồng chí, đồng đội. Thành quả ngọt ngào của tình yêu đẹp ấy là một cô con gái và một cậu con trai xinh xắn, khỏe mạnh và học giỏi. Giờ đây, mỗi lần nhớ về câu chuyện tình yêu của mình, Thiết và Nga không quên cùng nhau ngắm lại những bông hồng nhung đã được ép khô, lưu giữ rất cẩn thận như một báu vật của tình yêu và thầm cảm ơn môi trường Quân đội, đồng chí, đồng đội đã cho họ gặp, quen rồi nên nghĩa vợ chồng.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website