6 giờ:40 phút Thứ bảy, ngày 9 tháng 4 , 2016

Thủy chung với tình yêu "sét đánh"

Trong một lần về Lữ đoàn Công binh 28 công tác, tôi tình cờ nhìn thấy trên bàn làm việc của Thượng tá Hoàng Bá Phương - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn có đặt một khung ảnh nhỏ. Trên hình là một đôi nam, nữ rạng rỡ trong trang phục áo cưới, nét mặt ngời ngời hạnh phúc. Càng ngạc nhiên hơn khi anh bảo: “Đó không phải ảnh cưới của vợ chồng anh mà là ảnh kỷ niệm 20 năm ngày cưới”. Trước sự tò mò của tôi, anh Phương đã bồi hồi kể cho tôi nghe “thiên tình sử” của vợ chồng anh.

 “… Những năm đầu của thập kỷ 90 của thế kỷ trước, khi ấy tôi đang công tác ở Trung đoàn Tên lửa 250 (Sư đoàn 361), đóng quân ở Lương Sơn - Hòa Bình. Trong một lần về quê Yên Khánh, ý Yên (Nam Định) nghỉ phép, tôi sang nhà hàng xóm xem ti vi và chợt giật mình trước sự hiện diện của một cô gái trẻ khá xinh. Giống như tia sét xẹt qua, trái tim tôi đập rộn ràng trước vẻ đẹp giản dị của một bông hoa đồng nội. Vậy là từ lúc đó, mặc cho bộ phim “Người giàu cũng khóc” đang đi vào những tình tiết gay cấn, ánh mắt tôi chỉ hướng về phía người đẹp.

Bỏ công tìm hiểu tôi mới biết, cô gái ấy tên là Hoàng Minh Nụ, người ở xóm trên, chỉ cách nhà tôi có một ao rau muống. Nhưng vì Nụ kém tôi 6 tuổi, khi tôi nhập ngũ, cô ấy còn quá nhỏ nên tôi không để ý. Năm ấy cô 17 tuổi. Thầm mến Nụ, tôi rất năng qua lại nhà Nụ chơi nhưng khi tôi ngỏ lời liền bị cô lắc đầu từ chối. Tôi không lấy thế làm buồn. Trước khi lên đường trả phép, tôi mạnh dạn bày tỏ lòng mình với Nụ thêm một lần nữa: “Nếu ngày nay em chưa đồng ý thì hy vọng một ngày nào đó em sẽ nghĩ đến anh. Hãy tin, anh sẽ luôn chờ đợi em…”.

Thủy chung với tình yêu

Ảnh cưới của vợ chồng anh Hoàng Bá Phương.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nhưng tròn một năm sau, mặc cho tôi gửi rất nhiều thư nhưng Nụ vẫn im lặng. Bố Nụ lúc bấy giờ đang công tác tại Trường Pháo binh 300. Mỗi lần tôi đến chơi, ông đều nhắc khéo: “Cậu cũng đến tuổi lấy vợ rồi đấy!”. Tuy rất buồn nhưng tôi vẫn không nản lòng. Thế rồi, trong một lần về dự lễ ăn hỏi cô bạn gái, chúng tôi tình cờ ngồi bên nhau. Lần này, tôi đổi chiến thuật chinh phục em bằng cách năng sang nhà chơi và bày tỏ lòng mình quyết liệt hơn. Cuối cùng thì sự chân thành, lòng kiên trì của tôi cũng đã được đền đáp.

Nụ nhận lời yêu tôi vào đầu mùa trăng thì cuối mùa trăng ấy, chúng tôi quyết định công khai mối quan hệ với hai gia đình. Một hôm, bố Nụ mặc quân phục chỉnh tề gọi tôi ra nói chuyện nghiêm túc. Trái với suy nghĩ của ông, tôi thẳng thắn bày tỏ chính kiến của mình: “Thưa bác, hôm nay cháu đến đây không phải là đi hỏi vợ, mà là đi tìm bạn đời cho mình”. Không ngờ câu nói “chẳng giống ai” của tôi lại được ông bố vợ tương lai rất thích thú. Ông không những tán đồng mà còn cho phép chúng tôi nhanh chóng kết hôn. Và không lâu sau, vào đúng ngày “chọi trâu” năm 1993, chúng tôi đã chính thức nên duyên chồng vợ.

Tròn 1 năm sau, Nụ sinh cho tôi một bé trai bụ bẫm, đáng yêu. Hạnh phúc càng viên mãn hơn khi 6 năm sau, cô sinh tiếp cho tôi một quý tử nữa. Điều đáng nói là cả hai lần em vượt cạn, tôi cũng chẳng thể ở bên em. Vì tính chất công việc, tôi cứ bôn ba khắp nơi, từ công trình Trường Sa, qua công trình HK-99 (Đà Nẵng), rồi đến đường tuần tra biên giới. Cho đến tận bây giờ, sau 20 năm ngày cưới, chúng tôi vẫn sống trong xa cách. Thấy vợ cả đời đảm đang tần tảo, lặng lẽ thay chồng nuôi dạy hai con lớn khôn, tôi càng thương yêu cô ấy nhiều hơn. Những ngày phép ít ỏi, tôi thường tranh thủ giúp vợ mọi việc trong gia đình. Bây giờ, cháu trai đầu lòng của chúng tôi đang là sinh viên đại học năm cuối, cháu thứ hai cũng đang học lớp 10, tình yêu của vợ chồng tôi vẫn đậm đà như buổi đầu gặp gỡ. Cô ấy lam làm, vén khéo, một mình nuôi dạy hai con nhưng chưa khi nào kêu ca, oán thán. Tôi yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Nụ bảo: “Vì anh theo đuổi em quá bền bỉ, quá chân thành nên em cũng yêu anh từ khi nào chẳng biết”. Giờ thì tôi biết, nhờ thủy chung với tình yêu “sét đánh” mà mình đã có một gia đình thật êm ấm và hạnh phúc…”

Xúc động trước mối tình của vợ chồng người lính công binh, tôi ngỏ lời xin anh tấm ảnh gia đình vừa chụp hôm kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Và đây chính là lý do khiến chuyên mục “Ra đa tình yêu” của Báo Phòng không-Không quân có thêm một câu chuyện tình giản dị nhưng rất đẹp, rất có hậu.

THANH BÌNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website