15 giờ:58 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 11 , 2019

Thử nghiệm thành công sân cất, hạ cánh máy bay trực thăng tại Bệnh viện Quân y 175

Sáng 8-11, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp cùng Sư đoàn 370 tổ chức chuyến bay thử nghiệm sân cất, hạ cánh máy bay trực thăng tại Bệnh viện.

Thử nghiệm thành công sân cất, hạ cánh máy bay trực thăng tại Bệnh viện Quân y 175 
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 và Sư đoàn 370 chúc mừng tổ bay Trung đoàn 917 hạ cánh an toàn
xuống sân cất, hạ cánh máy bay trực thăng của Bệnh viện.

Thực hiện kế hoạch hiệp đồng thử nghiệm, chiếc máy bay trực thăng Mi-171 số hiệu 04 của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã thực hiện chuyến bay hạ cánh xuống sân cất, hạ cánh được thiết kế ngay trên sân thượng tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình, sau đó cất cánh trở về đơn vị. Chuyến bay thử nghiệm đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Để phục vụ cho nhiệm vụ cấp cứu ngoại viện bằng trực thăng, ngay khi máy bay hạ cánh, Bệnh viện Quân y 175 đã kết hợp tổ chức huấn luyện cho các tổ cấp cứu đường không thực hành vận chuyển bệnh nhân từ máy bay đến khu cấp cứu của Bệnh viện.

Thành công của chuyến bay thử nghiệm cho thấy sân cất, hạ cánh máy bay trực thăng trên tòa nhà của Bệnh viện đủ tiêu chuẩn để đưa vào hoạt động. Qua đó, các chuyến bay vận chuyển cấp cứu bằng đường không đến Bệnh viện sẽ nhanh hơn, thuận tiện hơn, tiết kiệm hơn, mang lại nhiều cơ hội cứu chữa hơn cho bệnh nhân, nhất là đối với những ca cấp cứu bệnh nhân nặng trên các vùng biển, đảo xa xôi của Tổ quốc.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website