12 giờ:18 phút Chủ nhật, ngày 15 tháng 12 , 2019

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 213

Sáng 15-12, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ của Trung đoàn. Dự Lễ khánh thành có thủ trưởng Sư đoàn 363; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 213 qua các thời kỳ và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 213
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 213.

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ Trung đoàn 213
Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn qua các thời kỳ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn 213 đã cơ động chiến đấu trên 10 tỉnh, thành phố trong cả nước và trên nước bạn Lào. Tham gia chiến đấu 379 trận, bắn rơi 106 máy bay các loại trong đó có 22 chiếc rơi tai chỗ. Toàn Trung đoàn có 295 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hi sinh và đã nằm lại trên các chiến trường.

Thể theo nguyện vọng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn; thực hiện đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn", "Đền ơn, đáp nghĩa", tri ân các anh hùng liệt sĩ, Trung đoàn 213 đã tổ chức xây dựng Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ của Trung đoàn. Khu nhà bia tưởng niệm được khởi công vào tháng 8-2019, có diện tích rộng gần 600m2 nằm trong khuôn viên khối cơ quan Trung đoàn gồm các hạng mục như: Khu nhà bia tưởng niệm chung; bia đá ghi danh, quê quán của từng liệt sĩ; hệ thống mái che, cột đèn, hòn non bộ và khuôn viên cây xanh. Sau 3 tháng thi công, Khu nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 213 đã hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Công trình không chỉ mang giá trị văn hóa tâm linh mà còn có ý nghĩa lớn về giá trị văn hóa, lịch sử; đảm bảo được tính trang nghiêm, phù hợp với không gian chung của khuôn viên khối cơ quan Trung đoàn, đáp ứng mong mỏi của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn muốn có một nơi tưởng niệm khang trang để tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ của Trung đoàn đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đây cũng là một “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Tin, ảnh: PHẠM THANH TRÂM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website