17 giờ:14 phút Thứ ba, ngày 17 tháng 12 , 2019

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở Kho 255

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí để đánh giá đơn vị vững mạnh toàn diện, là điều kiện bảo đảm chất lượng đời sống sinh hoạt bộ đội, đồng thời là yếu tố bảo đảm an toàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTB cho các đơn vị. Vì vậy, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho 255, Cục Kỹ thuật đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo xây dựng, củng cố cảnh quan đơn vị ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở Kho 255
Cán bộ, chiến sĩ Kho 255 củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Đến công tác tại Kho 255 vào những ngày cuối năm, điều khiến chúng tôi thực sự ấn tượng đó là khuôn viên doanh trại rộng rãi, được bố trí một cách khoa học, hợp lý. Dọc hai bên đường dẫn vào nhà chỉ huy Kho là hàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Trong các bồn hoa, những bông cúc vàng, thược dược, hoa hồng... đua nhau khoe sắc. Hòa vào đó là thảm cỏ xanh, được cắt tỉa gọn gàng.

Thượng tá Đoàn Văn Tuấn - Chủ nhiệm Kho 255, giới thiệu: “Để có được cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, doanh trại chính quy như hiện nay, cán bộ, nhân viên Kho đã bỏ ra rất nhiều công sức để chỉnh trang, chăm sóc”. Nói rồi, anh đưa chúng tôi đi tham quan một vòng doanh trại. Khuôn viên doanh trại hiện lên với hệ thống cây cảnh, bồn hoa được trồng ngay ngắn, hệ thống bảng biển, nhà kho được bài trí gọn gàng, thẳng lối. Nổi bật giữa không gian xanh của Kho là các cụm tiểu sinh vật cảnh, mô hình trực quan được thiết kế hài hòa, bắt mắt.

Thông qua các phong trào thi đua được phát động, Kho 255 đã phát huy sức mạnh nội lực của từng phân kho, cùng với hàng nghìn ngày công của cán bộ, nhân viên. Đến nay, diện mạo của Kho đã thay da đổi thịt. Hệ thống panô, bảng hiệu, áp phích được làm mới, hệ thống cây cảnh, đường nội bộ, những mô hình, cụm tiểu sinh vật cảnh cũng được củng cố, đẹp hơn. Ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong sử dụng, quản lý tài sản vật chất doanh trại, sử dụng điện nước tiết kiệm đã đi vào nền nếp. Điều kiện ăn ở, sinh hoạt, môi trường sống ngày càng được cải thiện, tạo nên sự thống nhất, chính quy trong doanh trại. Đặc biệt, trong công tác xây dựng và quản lý doanh trại, Kho đã tổ chức xây dựng các hạng mục công trình được đầu tư theo quy định của Nhà nước, Quân đội và Quân chủng theo đúng quy hoạch, thiết kế; quá trình xây dựng được giám sát chặt chẽ nên các hạng mục đưa vào sử dụng đều đảm bảo chất lượng.

Để bảo đảm đồng bộ, đối với hệ thống các phân kho, Ban Chủ nhiệm Kho đã chỉ đạo rà soát lại công năng, sơn sửa, chỉnh trang, lắp đặt điện nước, bổ sung biển, bảng chính quy, ngăn nắp; giám sát chặt chẽ việc xây dựng tường bao quanh đơn vị, sơn sửa lại toàn bộ hệ thống nhà ở, phòng làm việc của các ban, phân kho; căng kéo lại hệ thống dây phơi, đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước khu vực sân, đường nội bộ khu doanh trại… Đối với cảnh quan, môi trường, theo hướng dẫn của cơ quan hậu cần, các bộ phận bố trí, sắp xếp lại chậu hoa, cây cảnh, trồng thêm cỏ, hoa, cây xanh trong khuôn viên bảo đảm doanh trại có tỷ lệ, mật độ và cơ cấu cây xanh hợp lý, đẹp mắt; bổ sung thùng đựng rác, đào hố chứa rác và nạo vét hệ thống thoát nước trong doanh trại. Cùng với quy hoạch cảnh quan môi trường, nâng cấp doanh trại, Đảng ủy, chỉ huy Kho chỉ đạo bổ sung, thay mới hệ thống bảng biển treo ở xung quanh đơn vị; các bức ảnh trong nhà truyền thống được sắp xếp hợp lý; hệ thống pa nô, khẩu hiệu cổ động trực quan cũng được tu sửa, làm mới để hoàn thiện các thiết chế văn hóa và nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong đơn vị.

Trong công tác quản lý, sử dụng điện, nước, Kho 255 đã triển khai nhiều giải pháp, đề ra quy định rõ ràng, thống nhất; triển khai lắp các thiết bị, hệ thống cầu dao, công tơ điện, sử dụng bóng tiết kiệm điện tránh lãng phí. Cảnh quan môi trường được chú trọng cải tạo; sân bóng, vườn hoa, cây cảnh được phân chia thành khu vực rõ ràng, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, rác thải được thu gom đưa ra khu vực xử lý tập trung. Hằng năm, vào dịp Tết trồng cây, Kho đã huy động cán bộ, nhân viên trồng cây xanh trong doanh trại. Các loại cây được bố trí hợp lý, phù hợp với cảnh quan môi trường, địa hình, địa thế của đơn vị và thường xuyên được chăm sóc tạo mỹ quan, thông thoáng, xanh, sạch, đẹp…

Thượng tá Đoàn Văn Tuấn chia sẻ: “Cảnh quan môi trường đơn vị được xây dựng, củng cố xanh, sạch, đẹp là một yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên Kho có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh, phong phú. Từ đó, cán bộ, nhân viên Kho 255 yên tâm công tác, thêm yêu mến, gắn bó, coi đơn vị là nhà, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website