14 giờ:20 phút Thứ năm, ngày 16 tháng 4 , 2020

Trung đoàn 294 tặng 15 bồn chứa nước sạch cho nhân dân vùng hạn mặn ở tỉnh Cà Mau

Sáng 16-4, Trung đoàn 294 thuộc Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức trao tặng bồn chứa nước sạch cho các hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Đây là những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo không có điều kiện mua sắm bồn nước lớn để tích trữ nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Trung đoàn 294 tặng 15 bồn chứa nước sạch cho nhân dân vùng hạn mặn ở tỉnh Cà Mau
Đại diện Trung đoàn 294 trao quà cho các hộ dân.

Trung đoàn 294 tặng 15 bồn chứa nước sạch cho nhân dân vùng hạn mặn ở tỉnh Cà Mau
Người dân ký nhận bồn nước tại trụ sở UBND xã Thạnh Phú.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của hiện tượng hạn hán, xâm nhập mặn, nhân dân xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, phải đi mua nước ngọt để dùng nhưng lại không có bồn chứa. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây, Trung đoàn 294 đã trao tặng 15 bồn chứa nước sạch có dung tích 1000 lít cho các gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, mỗi bồn chứa nước trị giá 2 triệu đồng.

Đây là việc làm thể hiện tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, xây đắp tình đoàn kết quân - dân của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 nói riêng và Bộ đội PK-KQ nói chung, góp phần giúp người dân vùng hạn mặn từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đặc biệt trong điều kiện ứng phó với biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website