15 giờ:29 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 12 , 2019

Thượng tá Nguyễn Văn Tú:

Người cán bộ tâm huyết

Sau nhiều lần hẹn chúng tôi mới gặp được Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 khi anh đang đi kiểm tra khu bảo dưỡng kỹ thuật, trực tiếp hướng dẫn bộ đội xây dựng cảnh quan môi trường. Anh chia sẻ: “Phải trực tiếp như vậy mới đúng ý định và kiểm tra được thực chất hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị”.

Người cán bộ tâm huyết 
Thượng tá Nguyễn Văn Tú (người thứ 2 bên trái  qua) kiểm tra công tác bảo dưỡng khí tài quang học tại kho kỹ thuật Trung đoàn.

Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, anh luôn trăn trở suy nghĩ “Muốn hoàn thành được nhiệm vụ trước hết phải xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong tập thể Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn rồi đến từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ”. Nghĩ là làm, anh bắt tay xây dựng không khí dân chủ, cởi mở trong cấp ủy, chỉ huy; cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn bàn bạc, thống nhất những vấn đề của đơn vị; phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Trong công việc, anh luôn nói thẳng, nói thật, phê bình những biểu hiện sai trái, tiêu cực trong đơn vị; luôn gần gũi, sâu sát, tôn trọng, lắng nghe và giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ.

Là cán bộ chủ trì của đơn vị, anh luôn xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, với quan điểm “rèn cán trước, rèn binh sau”, anh luôn chủ động tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ cấp dưới; đồng thời đề xuất các nội dung, biện pháp nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Để nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu, anh đã tích cực, chủ động chỉ đạo cơ quan, đơn vị chỉnh sửa, bổ sung đầy đủ hệ thống văn kiện chiến đấu phù hợp với điều kiện thực tế. Trong huấn luyện hội thao hay bắn đạn thật, anh trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra giúp đỡ đơn vị. Chính vì vậy các lần tham gia hội thao, hội thi, bắn đạn thật của các cơ quan, đơn vị đều đạt điểm giỏi và có giải cao.

Thượng tá Nguyễn Văn Tú còn là người chỉ huy luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội. Anh đã cùng với lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn chỉ đạo đội ngũ cán bộ  thực hiện “3 cùng” (cùng ăn; cùng ngủ; cùng làm việc, học tập với bộ đội), “4 biết” (biết điều lệnh quản lý bộ đội, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp trên; biết nhiệm vụ của đơn vị và bản thân; biết tâm tư, tình cảm và diễn biến tư tưởng của bộ đội; biết xử trí các tình huống nảy sinh trong đơn vị). Bản thân anh nhiều lần cùng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị vượt hàng trăm cây số để trực tiếp đến các gia đình quân nhân khó khăn, những đồng chí có con bị mắc bệnh hiểm nghèo ở các địa phương để thăm hỏi, động viên.

Thượng tá Nguyễn Văn Tú là một trong những điển hình tiên tiến của Sư đoàn 375. 3 năm liền (2017-2019), anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2019 được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”. Đảng bộ Trung đoàn 224 có 3 năm liên tiếp (2017-2019) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị được tặng Cờ thi đua của Quân chủng và Bộ Quốc phòng.
Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website