15 giờ:37 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 1 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác cứu hộ - cứu nạn năm 2020

Trong 3 ngày (8 đến 10-1), tại Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và tìm kiếm cứu nạn đường không (Bộ Tham mưu) đã diễn ra hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác cứu hộ - cứu nạn (CH-CN) năm 2020. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Tham dự hội nghị có gần 100 đại biểu là các đồng chí Phó Tham mưu trưởng các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường phụ trách công tác CH-CN, Chủ nhiệm Dù, Chủ nhiệm Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các Trợ lý kiêm nhiệm PCCC ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác cứu hộ - cứu nạn năm 2020
Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ,
phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.
Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác cứu hộ - cứu nạn năm 2020
Các đại biểu tham dự tập huấn.
Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác cứu hộ - cứu nạn năm 2020
Thực hành phương án chữa cháy máy bay. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu một số văn bản pháp luật về PCCC mới ban hành; tổ chức biên chế của lực lượng CH-CN từ cấp trung ương đến cơ sở; các phương pháp đổ bộ đường không trong thực hành TKCN; kiện toàn lực lượng, phương tiện theo quy định và hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng PCCC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng quân. Đồng thời thống nhất một số nội dung về nghiệp vụ Dù, phòng chống thiên tai, TKCN, PCCN, cháy rừng, chống sập; thống nhất quy định về điều lệnh Dù hàng không và tiêu chuẩn phân cấp kỹ thuật nhảy dù trong Quân đội; công tác xây dựng kế hoạch PCCN, cứu sập… Bên cạnh đó, các đại biểu còn đi tham quan Kíp trực ban của Lữ đoàn Không quân 918 thực hành phương án chữa cháy máy bay; tham quan Trung đội PCCC huấn luyện khai thác sử dụng trang bị PCCC.

Sau tập huấn, các đại biểu đã từng bước được nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, quản lý chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Chủ nhiệm Dù, Chủ nhiệm PCCC và các Trợ lý kiêm nhiệm PCCC ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ. Đồng thời, các thành phần tham gia cũng đã tiếp thu các nội dung cần thiết trong công tác PCCC, TKCN; từ đó, hiểu rõ quy trình, nội dung, phương pháp sử dụng, tính năng các trang thiết bị kỹ thuật hiện có, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website