15 giờ:45 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 6 , 2017

Trung đoàn 224 nâng cao chất lượng huấn luyện dự bị động viên

Năm 2017, mặc dù đơn vị triển khai nhiều nội dung công việc, thời tiết không thuận lợi, song Trung đoàn 224 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện lực lượng dự bị động viên (DBĐV) đúng kế hoạch, sát thực tế chiến đấu.

Trung đoàn 224 nâng cao chất lượng huấn luyện dự bị động viên
Huấn luyện thực hành nạp đạn pháo 37 mm
cho lực lượng dự bị động viên ở Đại đội 2, Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375).

Ngay từ đầu năm, Trung đoàn đã phân công cán bộ hiệp đồng chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Điện Bàn tổ chức thâm nhập, phúc tra để tuyển nhận đúng đủ số lượng, chất lượng lực lượng DBĐV. Gần 200 đồng chí DBĐV lần này có độ tuổi khác nhau, trình độ không đồng đều, nhiều quân DBĐV không phải chuyên ngành pháo phòng không nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác huấn luyện.

Thiếu úy Trần Công Vũ - Quân nhân dự bị, Đại đội 2, chia sẻ: “Thông qua đợt huấn luyện lần này, chúng tôi đã nâng cao nhận thức chính trị; được học tập, ôn luyện trình độ sử dụng pháo phòng không để sẵn sàng chiến đấu, bổ sung và động viên khi có yêu cầu”.

Dưới nắng hè miền Trung oi ả, cán bộ, chiến sĩ DBĐV của Đại đội 11 đang huấn luyện hiệp đồng khẩu đội pháo 57mm; còn tại Đại đội 2 các khẩu đội đang luyện tập đánh địch tập kích đường không trên pháo 37mm. Tiếng bước chân dồn dập, tiếng hô dõng dạc, dứt khoát của khẩu đội trưởng làm cho thao trường vô cùng sôi động. Trung tá Nguyễn Thái Hùng - Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 224 cho biết: “Năm nay, Trung đoàn huấn luyện DBĐV tại 2 phân đội nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm chính trị, nâng cao trình độ SSCĐ, tập trung đi sâu vào hiệp đồng khẩu đội làm cơ sở để huấn luyện nâng cao cho nhiệm vụ diễn tập động viên sau này”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, trước khi vào huấn luyện, Trung đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị từ con người đến cơ sơ sở vật chất như: Thành lập ban chỉ đạo, khung huấn luyện, chuẩn bị giáo án, mô hình học cụ, khí tài, trang bị... Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tác chiến phòng không trong tình hình mới, năm nay Trung đoàn tập trung huấn luyện nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật cho lực lượng DBĐV trên các chuyên ngành: PPK 37mm và PPK 57mm có khí tài, thông tin, trinh sát quang học… trong đó đi sâu vào huấn luyện về binh khí, xạ kích, công tác chiến đấu và đội ngũ chiến thuật. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lực lượng DBĐV. Những giờ học về truyền thống địa phương, đơn vị; xác định đối tượng, đối tác; phòng chống “diễn biến hòa bình”; nhiệm vụ, chức năng Quân đội…

Các đơn vị huấn luyện DBĐV của Trung đoàn đã đề ra nhiều biện pháp nâng cao trình độ huấn luyện của đơn vị như: Tổ chức tập huấn cho cán bộ khung cả về nội dung và phương pháp huấn luyện; vận dụng linh hoạt phương châm, nguyên tắc và các mối kết hợp; chú trọng phân chia lực lượng theo khả năng, trình độ và từng loại khí tài; thực hiện các tổ, đội mẫu để thực hành các động tác khó; tập trung đi sâu vào việc thực hành trực tiếp trên vũ khí, trang bị khí tài. Khi thuần thục động tác cơ bản chuyển sang nội dung hợp đồng, cơ động lực lượng… Thượng úy Hà Duyên Nam - Phó Đại đội trưởng Đại đội 2, cho biết: “Đơn vị chú trọng nội dung huấn luyện thực hành nhất là những vị trí chủ chốt như: pháo thủ 1, pháo thủ 2, pháo thủ 5, 6 và huấn luyện kíp khí tài”.

Nhờ có biện pháp tích cực, chủ động nên Trung đoàn 224 đã có kết quả cao trong công tác huấn luyện DBĐV. Qua kiểm tra, đánh giá có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 65% khá giỏi. Các vị trí đảm nhiệm được chức trách, nhiệm vụ của mình và có thể làm được nhiệm vụ khác; góp phần bổ sung quân DBĐV cho lực lượng vũ trang địa phương, xây dựng lực lượng phòng không 3 thứ quân vững mạnh, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu.

            Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website