15 giờ:22 phút Thứ ba, ngày 14 tháng 1 , 2020

Nghiệm thu hai công trình tổng kết công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống “diễn biến hòa bình”

Chiều 14-1, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Công trình “Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1963- 2013” và Công trình Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1975 - 2016”. Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có phái viên của cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Nghiệm thu hai công trình tổng kết công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống “diễn biến hòa bình”
Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng, kết luận hội nghị.

Công trình “Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1963- 2013” và Công trình “Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1975 - 2016” đã khái quát, tái hiện lại một cách khách quan, toàn diện, có hệ thống về quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tiến hành CTĐ, CTCT của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp trong Quân chủng trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế (1963-2013) và nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” (1975-2016). Hoạt động CTĐ, CTCT của Quân chủng trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống "diễn biến hòa bình" đã được tổng kết toàn diện, đầy đủ cả về chiều rộng và chiều sâu, có các sử liệu, thực tiễn chứng minh, bảo đảm tính trung thực, lôgíc của một công trình tổng kết. Những thành tựu, hạn chế và các bài học kinh nghiệm rút ra đạt được tính khái quát cao và có sức thuyết phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến về bố cục, nội dung, phương pháp nghiên cứu, văn phong và việc khai thác, xử lý tư liệu, sử liệu trong các công trình; trong đó tập trung làm rõ thêm những vấn đề cơ bản về lý luận, thực tiễn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT của Quân chủng trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống “diễn biến hòa bình”; chỉ rõ những thành công, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và phương hướng trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Lâm Quang Đại nhấn mạnh: Kết quả nghiên cứu và thành công của hai công trình có giá trị thực tiễn thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện CTĐ, CTCT, xây dựng Quân chủng vững mạnh về chính trị trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng thời, các công trình là tài liệu tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nghiên cứu, học tập cho đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ chính ủy, chính trị viên và giảng viên ở các học viện, nhà trường trong Quân chủng. Hai công trình được tổ chức nghiên cứu, biên soạn công phu, nghiêm túc, có chất lượng tốt và đạt được mục tiêu đề ra. Thường vụ Đảng ủy Quân chủng nhất trí nghiệm thu. Sau nghiệm thu, Cục Chính trị tiếp tục tiếp thu và chỉ đạo Ban biên soạn bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo theo kết luận của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng; đồng thời hoàn thiện văn bản báo cáo Tổng cục Chính trị cho phép xuất bản, lưu hành trong Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website