7 giờ:43 phút Thứ ba, ngày 25 tháng 2 , 2020

Khai mạc Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc”

Chiều 24-2, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc” chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Không quân nhân dan Việt Nam (3-3-1955/3-3-2020). Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc.

Dự khai mạc Triển lãm có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; các tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu cơ quan chức năng của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị; đại biểu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng khu vực phía Bắc; đại diện Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân, Cao xạ, Ra đa; đại biểu các Bảo tàng khu vực Hà Nội...

Khai mạc Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc”
Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng phát biểu khai mạc Triễn lãm.

Khai mạc Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật, mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày đã thể hiện sự trưởng thành và lớn mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam; đồng thời tái hiện lại những trận đánh dũng cảm, xuất sắc của các phi công Việt Nam anh hùng trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Trong triển lãm lần này, Ban tổ chức còn giới thiệu đến khách tham quan nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý khẳng định tinh thần dũng cảm, sáng tạo của Bộ đội Không quân trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời, biển, đảo của Tổ quốc ngày nay. Hình ảnh những chuyến bay quả cảm của Bộ đội Không quân bay trong điều kiện thời tiết phức tạp, bay báo bão vùng biển xa, chuyển hàng cứu trợ, cẩu vớt người, cứu tài sản của nhân dân.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Trung tướng Lâm Quang Đại nhấn mạnh: Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc” là sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay với những chiến công to lớn của các thế hệ trong lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam. Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại triển lãm đã tái hiện bề dày truyền thống, quá trình xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, lớn mạnh của Bộ đội Không quân. Qua triển lãm đã phản ánh sinh động nghệ thuật tác chiến của Bộ đội Không quân, tinh thần không sợ hi sinh gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời Tổ quốc” mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết tháng 6-2020.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website