15 giờ:53 phút Thứ tư, ngày 26 tháng 2 , 2020

Bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không ở Trung đoàn 923

Bằng sự nỗ lực cố gắng, tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cao, cán bộ, nhân viên kỹ thuật Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần cho Trung đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay.

Bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không ở Trung đoàn 923
 Chuẩn bị trước ban bay ở Trung đoàn 923.

Những ngày đầu Xuân, do tiết trời lạnh, sương mù, kèm theo mưa phùn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai huấn luyện bay của Trung đoàn 923. Thế nhưng, trong các nhà vòm, bên cạnh những chiếc máy bay đang sẵn sàng chờ lệnh cất cánh, chúng tôi bắt gặp không khí làm việc hăng say, khẩn trương, nghiêm túc của cán bộ, nhân viên kỹ thuật. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật hàng không của các chuyên ngành: Máy bay động cơ, Thiết bị hàng không, Vô tuyến điện tử, Vũ khí hàng không, các thành phần bảo đảm xe máy, điện khí… đang chuẩn bị tỉ mỉ cho máy bay sẵn sàng để phi công tiếp thu thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Ngọc - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 923, cho biết: “Để bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện bay, Trung đoàn thường xuyên làm tốt công tác huấn luyện kỹ thuật, trong đó chú trọng huấn luyện thực hành kỹ thuật hàng không cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật (NVKT), nhất là các đồng chí mới chuyển về hay vừa mới ra trường. Nội dung huấn luyện tập trung vào treo lắp các loại phương tiện sát thương lên máy bay và thông điện kiểm tra cho các thành phần kỹ thuật, công tác bảo quản, bảo dưỡng, khắc phục các hỏng hóc thông thường... Để huấn luyện về công tác kỹ thuật cho phi công, đơn vị tập trung huấn luyện xử lý bất trắc và bảo đảm tốt cho phi công tập buồng lái. Việc kết hợp huấn luyện lý thuyết và thực hành trên máy đã giúp trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề của đội ngũ cán bộ, NVKT không ngừng được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ”.

Để nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, đơn vị chủ động làm tốt công tác sửa chữa, hồi phục, bảo dưỡng, định kỳ, tăng hạn máy bay, cải tiến, nâng cấp vũ khí trang bị kỹ thuật; tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, loại trừ các yếu tố dẫn đến mất an toàn, uy hiếp an toàn bay.

Để nắm chắc số lượng, chất lượng, chủng loại và biên chế của các loại trang bị kỹ thuật hiện có, đơn vị đã duy trì nghiêm công tác kiểm kê, hoàn chỉnh hệ thống sổ sách quản lý, đăng ký thống kê thường xuyên; ứng dụng công nghệ tin học vào công tác quản lý kỹ thuật; tổ chức thực hiện tốt các quy định về an toàn, bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, bảo đảm đơn vị an toàn. Bên cạnh đó, Trung đoàn thường xuyên khuyến khích, động viên cán bộ, NVKT tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cập nhật thông tin khoa học quân sự áp dụng vào thực tiễn đơn vị để nâng cao hiệu quả sửa chữa, giảm bớt chi phí và công sức bộ đội... Nhờ đó, các trang thiết bị được đưa đi sửa chữa ở nhà máy, các trang bị đến thời gian tăng hạn sử dụng được thực hiện chặt chẽ đúng quy trình; năng lực tự sửa chữa của Trung đoàn không ngừng được nâng cao, nhiều hỏng hóc phức tạp được khắc phục triệt để đảm bảo nhanh chóng cho máy bay, VKTBKT tham gia huấn luyện và SSCĐ.

Trong năm 2019, Trung đoàn đã chuẩn bị bay; bảo dưỡng 24 tháng; kiểm tra trọng điểm; làm Ngày Kỹ thuật; đổi mùa hàng trăm lần chiếc. Đặc biệt, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã phát hiện 176 hỏng hóc trong quá trình chuẩn bị bay, phục vụ bay, và một số hỏng hóc đặc trưng của Kỹ thuật Hàng không trong khi huấn luyện bay. Nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đơn vị tự nghiên cứu và đưa vào ứng dụng mang lại hiệu quả cao như: Sáng kiến “Lắp đặt máy tính kiểm tra chuyên dụng cho bàn kiểm tra khối liên hệ và biến đổi thông tin (ƃCПи-6)”, đề tài “Chế tạo thiết bị kiểm tra khối nguồn của ra đa vô tuyến trên máy bay Su-30MK2”. Năm 2020, Trung đoàn được giao nhiệm vụ xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật của Sư đoàn 371, toàn Trung đoàn đã thể hiện quyết tâm cao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đối với hoạt động bay của đơn vị.

Những kết quả của công tác kỹ thuật đã đạt được trong những năm qua là cơ sở để Trung đoàn 923 tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm độ tin cậy cho VKTBKT, vì những chuyến bay an toàn thắng lợi.                      

         Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ-BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website