10 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 4 tháng 7 , 2016

Chuyến bay bằng mắt

Chuyến bay bằng mắt được thực hiện bằng việc quan sát địa hình, địa vật của phi công, được phép bay trong những điều kiện đã xác định trong Điều lệ bay Không quân và Quy tắc không lưu Hàng không dân dụng.

 Khi bay bằng mắt, phi công phải bay dưới đáy mây ít nhất 50 m ở đồng bằng, trung du, trên biển và 100 m ở vùng rừng núi nhưng không thấp hơn độ cao an toàn thực của khu vực, đường bay. Tùy theo sự phán đoán của mình, phi công có quyền cơ động hướng và tốc độ bay để tránh va chạm với máy bay khác hoặc vật chướng ngại đã quan sát được.

Trong khi bay, nếu có máy bay cắt chéo đường bay của mình, phi công phải giảm độ cao, tăng độ cao nếu thấy có máy bay ở bên phải mình, bảo đảm độ chênh cao ít nhất 150 m. Khi bay đối đầu nhau trên cùng một độ cao, phi công phải vòng tránh về phía bên phải, giữ phân cách ngang tối thiểu giữa hai máy bay là 2.000 m. Chỉ được vượt máy bay ở phía bên phải với giãn cách tối thiểu là 500 m. Khi bay vòng kín, cấm máy bay cùng loại vượt nhau. Cho phép máy bay tốc độ lớn vượt máy bay tốc độ nhỏ, nhưng chỉ được thực hiện ở cạnh ngoài, trên đường thẳng, trước vòng 3, với giãn cách không nhỏ hơn 500 m. Những máy bay cần hạ cánh khẩn cấp được cắt đường bay của máy bay khác trong lúc vòng và được ở cạnh trong vòng kín với độ chênh cao an toàn.

Khi bay bằng mắt, phi công thực hiện các điều kiện bay cho trước và phải sẵn sàng chuyển sang bay bằng thiết bị khi điều kiện thời tiết ngày càng xấu không cho phép tiếp tục bay bằng mắt. Cơ quan trực tiếp điều hành chuyến bay phải thông báo tình hình khí tượng, độ cao (mực bay), giãn cách thời gian bảo đảm an toàn khi bay bằng mắt và khi bay bằng thiết bị. Phi công chuyển sang bay bằng thiết bị sau khi đã thống nhất với cơ quan điều hành bay về độ cao (mực bay) và các điều kiện khác. Nếu phi công chưa được phê chuẩn bay bằng thiết bị thì phải bay về sân bay cất cánh hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị gần nhất.

VŨ DUY (tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website