10 giờ:43 phút Chủ nhật, ngày 22 tháng 3 , 2020

Sư đoàn 375 thành lập trung tâm cách ly phòng, chống dịch Codvid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của cấp trên, Sư đoàn 375, Quân chủng PK-KQ đã thành lập Trung tâm cách ly, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất để phòng chống dịch, bệnh. Hiện tại, Sư đoàn đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị bạn, các ban, ngành trên địa bàn TP Đà Nẵng để tiếp nhận người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đến cách ly.

Sư đoàn 375 thành lập trung tâm cách ly phòng, chống dịch Codvid-19
Cán bộ, chiến sĩ Trung tâm cách ly của Sư đoàn 375 chuẩn bị phòng ngủ, nghỉ cho người đến cách ly.

Thượng tá Đào Hồng Phương - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Sư đoàn 375 đã nhanh chóng biên chế khung thường trực của Trung tâm; thành lập các tổ công tác; đồng thời tiến hành điều chuyển vật chất doanh trại, quân y, quân lương, quân trang, cũng như lực lượng tuần tra, canh gác, tuyên truyền, bảo vệ... để nhanh chóng bảo đảm các hoạt động của Trung tâm”.

Để bảo đảm chỗ ở cho người cách ly, Tiểu đoàn 29 thuộc Lữ đoàn Công binh 28 đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng được bố trí là một trong những địa điểm cách ly cho người bị nhiễm SARS-CoV-2 do Sư đoàn 375 quản lý. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 29 đã cùng với các lực lượng của Sư đoàn 375 tập trung củng cố cảnh quan môi trường, chuẩn bị doanh trại, thuốc men, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; tiếp đó lực lượng quân y của Sư đoàn 375 đã tiến hành phun thuốc khử trùng nhà ở, khu vệ sinh, phân chia các vị trí khám bệnh, phân loại, cách ly; chuẩn bị xe cứu thương, cơ số thuốc cấp cứu… theo kế hoạch.

Thiếu tá Phạm Thùy Linh - Phụ trách Trung tâm cách ly của Sư đoàn 375, cho biết: “Đơn vị đã thành lập Tổ tiếp nhận, Tổ tiếp tế, Tổ tuần tra, canh gác… đồng thời phối hợp với quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, thành lập Tổ y tế của quận thường trực tại Trung tâm; phối hợp tuyên truyền cho nhân dân xung quanh khu vực đóng quân hợp tác phòng, chống dịch. Đến nay, Trung tâm đã sẵn sàng để tiếp nhận cách ly cho gần 200 người”.

Xác định “chống dịch bệnh như chống giặc”, với phương châm “4 tại chỗ” (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ), Sư đoàn 375 đã huy động cơ sở vật chất, lực lượng cao nhất, hiệp đồng với các đơn vị bạn, cơ quan đoàn thể địa phương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Thượng tá Đào Hồng Phương cho biết thêm: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Thành Đội Đà Nẵng, các lực lượng, cơ quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm công tác chuẩn bị và tiếp nhận công dân nghi nhiễm Covid-19. Trong thời gian rất ngắn toàn Sư đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị, đến giờ phút này toàn bộ hệ thống doanh trại đã đủ điều kiện tiếp thu, tiếp nhận công dân, các tổ công tác của Sư đoàn đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ”.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào đơn vị, việc thành lập Trung tâm cách ly ở Sư đoàn 375 đã thể hiện sự tích cực, chủ động, khả năng ứng phó nhanh trong các nhiệm vụ đột xuất của Quân chủng PK-KQ nói chung và Sư đoàn 375 nói riêng, góp phần với cả nước và toàn quân chung tay phòng, chống đại dịch.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website