14 giờ:50 phút Thứ ba, ngày 1 tháng 6 , 2021

Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong Quân đội

Sáng 1-6, Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong Quân đội bằng hình thức trực tuyến tại 190 điểm cầu trong toàn quân. Trung tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng BQP, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 BQP, chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Quân chủng, chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVD-19 trong Quân đội
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng, chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 BQP, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn biện pháp thực hiện 6 nhiệm vụ mà BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 BQP đã đề ra; đồng thời chỉ ra những điểm còn hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch ở một số cơ quan, đơn vị trong thời gian qua.

Kết luận Hội nghị, Trung tướng Vũ Hải Sản biểu dương tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị, nhất là lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, công điện của các cấp; tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ; triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp để tăng cường sự chủ động và phòng, chống dịch đạt hiệu quả nhất. Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền để bộ đội chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, nhất là quy định “5K” của Bộ Y tế; không để hiện tượng chủ quan, lơ là, hoang mang, lo sợ trước diễn biến dịch bệnh; từng cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, xác định cấp độ dịch trên địa bàn để có các bước triển khai, điều hành các biện pháp phòng, chống phù hợp, không để dịch lây lan trong đơn vị; căn cứ quy mô nhiễm dịch trên địa đóng quân để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15, 16, 19 của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị quân y, bệnh viện, bệnh xá trong toàn quân sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cao hơn.

Đồng chí Thứ trưởng BQP, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 BQP nhấn mạnh: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn quân, nhất là các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến biên giới tiếp tục phối hợp với các lực lượng, đơn vị trên địa bàn nắm chắc tình hình dịch bệnh; chủ động tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hoạt động xâm nhập trái phép. Cùng với đó, bảo đảm tốt các điều kiện cơ sở, vật chất sinh hoạt cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn. Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện chặt chẽ; các lực lượng tuần tra, canh gác, nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới, nội địa và không gian mạng, kịp thời xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website