8 giờ:29 phút Chủ nhật, ngày 29 tháng 3 , 2020

Đón đồng bào bằng cả trái tim

Chiều 22-3, Thượng tá Vũ Đại Dương - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 377 nhận mệnh lệnh từ Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân chủng Phòng không-Không quân: “Sư đoàn khẩn trương chuẩn bị từ 1-2 địa điểm cách ly tập trung, sẵn sàng đón nhận từ 100 đến 300 người Việt Nam từ nước ngoài về nước, cách ly tập trung tại Khánh Hòa”. Quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”, “nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ SSCĐ”; Thường vụ Đảng ủy Sư đoàn 377 giao nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sư đoàn khẩn trương triển khai thực hiện.

Đón đồng bào bằng cả trái tim 
Sư đoàn 377 tổ chức tiếp nhận công dân vào cách ly.

Đã tham gia diễn tập cấp toàn quân, Đại tá Nguyễn Văn Nam - Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng ban chỉ đạo chống dịch Covid - 19 của Sư đoàn hiểu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ. Sau khi khảo sát các đơn vị, Sư đoàn đề xuất với Quân chủng chọn Tiểu đoàn 87, Trung đoàn 274 là đơn vị làm nhiệm vụ cách ly tập trung.

Cả “bộ máy” chống dịch Covid-19 của Sư đoàn 377 khẩn trương vào cuộc. Đại tá Nguyễn Văn Nam chia sẻ: “Chúng tôi xác định, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị trong giai đoạn hiện nay, thực hiện tốt nhiệm vụ sẽ giúp đồng bào thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thêm tin yêu Quân đội, trong đó có Bộ đội PK-KQ, đồng thời thắt chặt mối quan hệ đoàn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương. Chúng tôi sẽ đón đồng bào với tất cả tình cảm từ trái tim người chiến sĩ…”.

Với tất cả quyết tâm và tình cảm từ trái tim người chiến sĩ, chỉ sau 2 ngày, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Sáng 24 -3, đồng chí Trần Tấn Cường-Phó Trưởng ban thường trực, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Khánh Hòa và các đồng chí ở Sở y tế tỉnh Khánh Hòa, TP Cam Ranh đã đến khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của đơn vị. Trước sự chuẩn bị chu đáo của Sư đoàn, đồng chí Trần Tấn Cường rất ấn tượng và đánh giá cao sự chủ động của đơn vị. Ngay tối 24-3, sau khi được sự nhất trí của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, tỉnh Khánh Hòa đã đưa 80 công dân (gồm 46 nữ, 34 nam; người cao tuổi nhất SN 1946 và có một cháu bé 04 tuổi) từ Ôxtraylia về cách ly tại đơn vị.

 Sau khi làm các thủ tục y tế, bà con được đưa lên các phòng nghỉ, rất ấn tượng trước công tác tiếp đón và cơ sở vật chất của đơn vị.

Chàng trai trẻ Trần Minh Tuấn, sinh năm 1999, quê Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, sinh viên đang du học tại thành phố Sydney cho biết: “Khi chưa về nước, em có nghe một số bạn bè về trước phàn nàn về điều kiện cách ly, em cũng hơi lo lắng, nhưng về đây em thấy thực tế khác hoàn toàn so với những lời đồn đại có phần ác ý. Bộ đội ở nơi này quá chu đáo, phòng ở, nhà vệ sinh rất sạch sẽ, phòng nào cũng có ti vi, sách truyện, tạp chí em thấy rất ổn, em đã gọi điện về cho gia đình, gia đình em mừng lắm”.

Bạn gái Trần Huỳnh Bội Ân, nhà ở Quận 11, TP Hồ Chí Minh thì rất ấn tượng với cán bộ, các chiến sĩ, cô cho biết: “Bộ đội hiền quá anh ơi, nhưng chu đáo lắm. Em là sinh viên phải học và làm bài kiểm tra trực tuyến, nhờ các anh mua Sim 3G, lát sau là có liền, rồi cả đồ dùng nữa, đều có hết, em và các bạn không lo lắng gì nhiều đâu, yên tâm cách ly để một đời hạnh phúc mà...", cô nhắc lại câu khẩu hiệu trước dãy nhà ở “Hai tuần cô đơn, một đời hạnh phúc”…

 Mới sang ngày thứ 3 tại khu cách ly, chưa có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất, nhưng cả 80 công dân hàng ngày đều được lực lượng quân y đơn vị ngày 2 lần thăm khám, đo thân nhiệt, sức khỏe đảm bảo tốt…

Cả thế giới đang gồng mình chống dịch. Ở trong nước, cả hệ thống chính trị và mọi người dân đều đồng thanh một lòng “chống dịch như chống giặc” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trước sự ân tình, chu đáo, trọn vẹn vì nhân dân mà các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 377 đã và đang làm, người dân thêm hiểu hơn về đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn, nhân văn  của Đảng, Nhà nước; thêm tin yêu những người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam trong lời thề son sắt, “Vì nhân dân quên mình”. 

                                                                                  Bài, ảnh: VŨ THIỆN

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website