8 giờ:33 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 4 , 2020

Sư đoàn 361 với công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không-Không quân, đóng quân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, một trong những nơi có nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 của cả nước. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 361 đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, huấn luyện và các nhiệm vụ khác.

Sư đoàn 361 với công tác phòng, chống dịch Covid-19
Nhân viên quân y Sư đoàn 361 phun thuốc khử trùng trong doanh trại.

Đại tá Nguyễn Văn Đấy - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361, cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sư đoàn đã chủ động nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm tránh dịch lây lan; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về mối nguy hiểm của dịch Covid-19 cũng như con đường lây nhiễm, các biện pháp phòng, chống để quân nhân tự giác thực hiện. Mọi chỉ thị, công điện, hướng dẫn của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh đều được truyền tải đến bộ đội và cụ thể hóa vào sát thực tế ở từng cơ quan, đơn vị. Đảng ủy các cấp có nghị quyết chuyên đề; Sư đoàn kịp thời ban hành các chỉ thị, có kế hoạch luyện tập các phương án phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn gửi thư động viên toàn thể cán bộ, chiến sĩ cùng đồng lòng vượt qua khó khăn thử thách, quyết tâm phòng, chống dịch tốt nhất”.

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Sư đoàn 361 đã thực hiện lệnh cấm trại của Bộ Quốc phòng, 100% quân nhân khai báo y tế đúng quy định; mua sắm quần áo bảo hộ, bình phun khử khuẩn, vật tư y tế… Mỗi tuần 2 lần, tiến hành phun thuốc khử trùng các doanh trại; in, phát tờ rơi tuyên truyền và chủ động cập nhật, cung cấp thông tin về dịch bệnh đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ thông qua việc đọc báo, nghe tin, phát thanh nội bộ hằng ngày; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt quân nhân. Đồng thời, Sư đoàn đã triển khai khu vực cách ly để sẵn sàng xử lý khi dịch bùng phát; chỉ đạo các đơn vị cho bộ đội sử dụng nước tỏi, tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn được đặt sẵn ở các nơi công cộng, tham gia thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe nhằm nâng cao sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh; tổ chức ăn chín, uống sôi và bố trí bữa ăn lệch giờ theo ca kíp để giảm mật độ tập trung quân số.

Tại Trung đoàn 236, Sư đoàn 361, chúng tôi quan sát thấy đầu giường của bộ đội đều được trang bị lọ nước muối súc miệng sát khuẩn, 100% nhà tắm đều có bằng xà phòng rửa tay. Các chiến sĩ đều được cấp phát 2-3 khẩu trang vải. Trung tá Nguyễn Văn Toàn - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 236, cho biết: “Tất cả cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Trung đoàn đều có hiểu biết đầy đủ, đúng đắn và nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19. Để phòng chống dịch hiệu quả, chúng tôi tăng cường vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, nhất là cán bộ chủ trì. Đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với địa phương nắm tình hình dịch tễ và có phương án để ứng phó với tình huống phức tạp có thể xảy ra”.

Thiếu tá Nguyễn Bá Hiệu - Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn, chia sẻ: “Các đơn vị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, hóa chất và vật tư phòng dịch để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Các đơn vị báo cáo tình hình dịch bệnh, sức khỏe bộ đội, đặc biệt là các quân nhân có biểu hiện sốt, ho của cơ quan, đơn vị mình về Ban Quân y Sư đoàn vào lúc 8 giờ sáng hằng ngày”.

Xác định "chống dịch như chống giặc", các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 361 luôn tích cực, chủ động, kiên quyết, triệt để, kịp thời, thường xuyên, liên tục trong phòng, chống dịch bệnh. 100% quân nhân đều đồng lòng cùng thực hiện, vừa chống dịch, vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp và các nhiệm vụ khác.

Bài, ảnh: CHÍ PHAN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website