15 giờ:32 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 4 , 2020

Thượng tá Nguyễn Văn Tú

Người cán bộ tận tâm, trách nhiệm

Tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì đơn vị... là nhận xét chung của đại đa số cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, Sư đoàn 375. Anh là cá nhân tiêu biểu của Quân chủng được dự Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ X, giai đoạn 2015-2020 thời gian tới.

Người cán bộ tận tâm, trách nhiệm
Thượng tá Nguyễn Văn Tú (đứng thứ 2 từ bên phải) chấn chỉnh lễ tiết tác phong chiến sĩ Đại đội 11 (ảnh chụp tháng 11-2019).

Theo quan điểm của Thượng tá Nguyễn Văn Tú, để nhiệm vụ của đơn vị đạt được hiệu quả cao, anh luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Để cấp dưới đồng thuận tin tưởng vào cấp trên, trước tiên, người cán bộ phải thực sự là tấm gương về mọi mặt. Từ quan điểm ấy, anh luôn nêu gương trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, gần gũi, chia sẻ khó khăn cùng với cán bộ, chiến sĩ. Thượng tá Nguyễn Văn Tú cho biết: “Muốn có uy tín để chỉ huy, trước hết người cán bộ phải tâm huyết với đơn vị, có trách nhiệm cao trong lời nói và việc làm, đó chính là mấu chốt để bản thân tôi luôn hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao”.

Được biết, trong công tác lãnh đạo, anh đã cùng tập thể Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất, trong đơn vị. Đi đôi với việc thường xuyên đề xuất nhiều biện pháp sát, đúng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và giáo dục, rèn luyện, quản lý cán bộ, đảng viên, anh luôn sâu sát, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, chiến sĩ; giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng chí, đồng đội. Chính từ xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đã góp phần quan trọng để những năm qua, Đảng bộ Trung đoàn 224 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự là lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Sư đoàn 375.

Tìm hiểu việc thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng ở đơn vị, Thượng tá Nguyễn Văn Tú khẳng định: “Để Phong trào Thi đua quyết thắng đạt hiệu quả cao, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ, cùng với tập thể tìm tòi những giải pháp phù hợp với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, trên quan điểm tránh phô trương, hình thức và lấy hiệu quả làm thước đo. Để làm được như vậy, chúng tôi luôn chủ động gắn công tác thi đua khen thưởng với công việc hằng ngày của bộ đội. Luôn chủ động các biện pháp thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị gắn liền với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt thống nhất trong Đảng ủy, chỉ huy, Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung đoàn triển khai thực hiện tốt mô hình “Mỗi ngày học một lời Bác Hồ dạy, mỗi tuần học một điều luật”; xây dựng thành công mô hình chi bộ “4 tốt”; mô hình “3 cùng, 4 biết” trong công tác nắm, quản lý tư tưởng bộ đội. Quan tâm giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, luôn coi đồng chí, đồng đội như anh em trong gia đình, quyên góp, ủng hộ cả vật chất, tinh thần các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn là người đồng bào thiểu số và những đồng chí có con bị mắc bệnh hiểm nghèo. Thường xuyên quan tâm chăm lo củng cố xây dựng nơi ăn ở, bồn hoa cây cảnh doanh trại luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, đây là tiền đề cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, gắn bó xây dựng đơn vị”.

Được biết, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, QLVT trong tình hình mới, những năm qua Thượng tá Nguyễn Văn Tú đã cùng tập thể Đảng ủy Trung đoàn có nhiều chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật cho các Đại đội Pháo phòng không và lực lượng Tên lửa tầm thấp A72. Không chỉ chú trọng chỉ đạo, anh còn luôn sâu sát trực tiếp bám nắm bộ đội ở tất cả các khâu trong huấn luyện, nhất là thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong huấn luyện, quản lý bộ đội cho cán bộ các cấp, đặc biệt là cán bộ chủ trì phân đội và sĩ quan trẻ mới ra trường. Với anh, việc truyền thụ kinh nghiệm qua thực tiễn huấn luyện làm cho bộ đội dễ nhớ, dễ làm theo. Do vậy, kết quả huấn luyện, hội thao, hội thi của các cơ quan, đơn vị đều đạt điểm giỏi và có giải cao. Hằng năm, đơn vị tham gia bắn đạn thật đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”.

5 năm liền, Trung đoàn 224 đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi”, được tặng cờ đơn vị xuất sắc trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ. Trong thành tích chung đó phải kể đến công sức, trí tuệ của người “thuyền trưởng” là Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng; người luôn tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì công việc.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website