15 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 4 , 2020

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Sư đoàn 370

Từ việc thực hiện tốt phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”, trong nhiều năm qua, đã mang lại cho các cơ quan, đơn vị trong toàn sư đoàn 370 diện mạo khang trang, chính quy, sạch, đẹp.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Sư đoàn 370
Chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất chăm sóc cây cảnh tại đơn vị (ảnh chụp tháng 1-2020). 

Thượng tá Trần Quốc Lập - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 370, cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, chủ động sáng tạo, trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Sư đoàn đã khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng doanh trại, củng cố cảnh quan môi trường. Do vậy, hệ thống doanh trại các cấp trong Sư đoàn 370 cơ bản đã được quy hoạch theo hướng: Cơ bản, thống nhất, hợp lý, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quy và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị”.Tìm hiểu thực tiễn tại Sư đoàn chúng tôi được biết, những năm qua các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức tự giác, nhiệt tình, trách nhiệm trong xây dựng, củng cố doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần bộ đội, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ, kết hợp với khai thác nguồn vật chất tại chỗ, tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền, đoàn thể xã hội nơi đóng quân để củng cố, sửa chữa, nâng cấp doanh trại, cải tạo cảnh quan môi trường. Do vậy, các đầu mối trong Sư đoàn cơ bản đã có quy hoạch mặt bằng và phân khu chức năng rõ ràng, hợp lý, chính quy và phù hợp với địa hình nơi đóng quân, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Nổi bật nhất là công tác quy hoạch và xây dựng, cải tạo hệ thống sân đường nội bộ, các khu thể thao chủ yếu bằng nguồn vật liệu tận dụng và công sức của bộ đội, góp phần làm cho doanh trại khang trang, chính quy, thống nhất. 100% đơn vị từ cấp đại đội trở lên đã có đủ hệ thống bảng tin, biển báo và sân chào cờ đúng quy định, có sân thể thao, khu rèn luyện thể lực và luyện tập đội ngũ.

  Sư đoàn cũng tận dụng tốt mọi nguồn lực trong công tác bảo quản, sửa chữa, chống dột, chống sập, phòng chống mối cho các công trình doanh trại. Nhà ở của bộ đội được quét vôi, sơn màu thống nhất, bảo đảm sạch đẹp, có đủ hệ thống dây phơi, các loại giá ba lô, giá mũ, giày dép, giá bát đũa. Nhà để xe máy được xây dựng chính quy có biển tên từng xe, giá mũ bảo hiểm cụ thể từng đồng chí bảo đảm tính thống nhất theo quy định xây dựng doanh trại chính quy.

Sư đoàn đã củng cố hệ thống nhà ăn, nhà bếp, nhà tắm, bể nước... đảm bảo sạch sẽ, thống nhất; hệ thống vườn giàn, khu tăng gia chăn nuôi được bố trí hợp lý. Bộ đội có ý thức cao trong thu gom, xử lý rác thải, chất thải sinh hoạt phù hợp, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đồng thời, các đơn vị trong Sư đoàn thực hiện tốt việc trồng và chăm sóc cây xanh bảo đảm doanh trại có mật độ, cơ cấu cây xanh hợp lý, tạo được cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2019, toàn Sư đoàn đã trồng được hơn 2.500 cây xanh (bao gồm cây cảnh, cây lấy gỗ, cây ăn quả...), cải tạo, làm mới 6 vườn thuốc nam, hơn 2.000m2  thảm cỏ; xây dựng, sơn dầu trắng, đỏ 18.600m bờ bao khuôn viên đơn vị...

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” trong những năm qua đã mang lại cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn 370 diện mạo khang trang. Hệ thống doanh trại, cảnh quan môi trường từng bước được xây dựng, củng cố chính quy, sáng,  xanh, sạch, đẹp; tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện và công tác của bộ đội.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website