14 giờ:4 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 7 , 2016

Sư đoàn 375 chủ động, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, cổ động

Vừa qua, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng đã đến kiểm tra các phân đội thuộc Sư đoàn 375. Khi tham quan Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương tinh thần chủ động của đơn vị khi đã bổ sung hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội cho phù hợp với các sự kiện chính trị của đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền cổ động phải đi trước một bước thì chất lượng, hiệu quả giáo dục bộ đội mới được nâng cao. Sự chủ động của đơn vị cần được biểu dương và tuyên truyền rộng rãi để các đơn vị trong Quân chủng học tập.

 
Sư đoàn 375 Chủ động, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, cổ động
Cán bộ Đại đội 8, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 giới thiệu
bảng tuyên truyền trực quan cho chiến sĩ trong dịp ra quân huấn luyện.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, được quy hoạch, trang trí theo Thông tư 104 của Bộ Quốc phòng, có đầy đủ khánh tiết, bàn ghế sinh hoạt, phương tiện nghe, nhìn. Các mảng tuyên truyền thường xuyên được cập nhật thông tin, khi các sự kiện mới diễn ra thành công như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, mặc dù chưa được cấp trên cấp về hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, nhưng đơn vị đã chủ động sưu tầm và bổ sung thay thế cho các hình ảnh và sự kiện cũ; bên cạnh đó, các tổ, nhóm Phòng Hồ Chí Minh hoạt động có chất lượng, hiệu quả; các nội dung hoạt động như thông tin cổ động, giáo dục truyền thống, sách báo nội bộ, văn nghệ quần chúng, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia… Ngoài ra, hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền của Tiểu đoàn đều được làm mới có tính cơ động và thay đổi được nội dung.

Thiếu tá Nguyễn Văn Huy - Chính trị viên Tiểu đoàn 179 cho biết: “Hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, đơn vị chủ động sưu tầm trên sách, báo, internet, sau đó chỉnh sửa cho đẹp và trang trí tạm thời trên các mảng tuyên truyền để bộ đội cập nhật thông tin, sau này khi được trên cấp mới thì đơn vị sẽ thay lại hoàn toàn. Còn đối với hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, đơn vị tự mua mới, tất cả đều làm bằng tôn, đóng khung; trụ được làm bằng sắt, tráng kẽm. Nội dung tuyên truyền đều được in lên vải nhựa, khi cần thay đổi nội dung, hay mùa mưa bão thì tháo dỡ. Làm như vậy vừa chủ động trong việc tuyên truyền và đảm bảo được sử dụng lâu dài, tiết kiệm; nội dung luôn được cập nhật, hình thức luôn mới, đẹp…”.

Không chỉ riêng ở Tiểu đoàn 179, mà tại các đơn vị thuộc Sư đoàn 375; ở đâu chúng tôi cũng thấy sự quan tâm, đầu tư đối với Phòng Hồ Chí Minh và hệ thống pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền. Về hình thức, các pa nô, áp phích được trình bày sinh động, bắt mắt, bố trí những nơi bộ đội dễ đọc, dễ quan sát. Về nội dung, thể hiện đa dạng, phong phú, có thể thay đổi theo từng sự kiện chính trị, chủ đề tuyên truyền.

Ở Trung đoàn 290, vào những dịp hội thao, hội thi hay các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của Quân đội, Ban Chính trị Trung đoàn phân công cán bộ tìm tòi, nghiên cứu các mảng tuyên truyền, cổ động, sao cho sinh động, thu hút bộ đội. Các khẩu hiệu tuyên truyền được treo ở những nơi trang trọng, giúp bộ đội cập nhật thông tin kịp thời.

Trung tá Hoàng Phi Trường - Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 290 chia sẻ: “Khi đến các đơn vị, mảng tuyên truyền, cổ động trực quan thường tạo ấn tượng đầu tiên cho khách, thể hiện được bộ mặt, khí thế của cán bộ, chiến sĩ. Nếu như đơn vị nào làm tốt thì không những bộ đội nắm vững các sự kiện chính trị, thời sự và truyền thống của đơn vị mà còn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”

Từ sự chủ động, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, cổ động, mà trong những năm qua, Sư đoàn 375 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tình hình tư tưởng bộ đội ổn định, hoạt động CTĐ, CTCT đi vào nền nếp, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Sư đoàn VMTD.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website