13 giờ:40 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 12 , 2021

“Báo nói” ở Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân

Đa dạng, phong phú về nội dung, hấp dẫn và lôi cuốn người nghe ở cách thể hiện là cảm nhận chung của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) về các chương trình truyền thanh nội bộ của Bộ Tham mưu. Đây là kênh thông tin hữu ích, góp phần tuyên truyền, định hướng tư tưởng, cổ vũ hành động, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Báo nói” ở Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân
Thu âm chương trình truyền thanh nội bộ của Bộ Tham mưu.

“Đây là chương trình truyền thanh nội bộ của cơ quan Bộ Tham mưu. Trong chương trình hôm nay, kính mời thủ trưởng và các đồng chí nghe những nội dung chính sau đây…” - Giọng đọc của Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga - Nhân viên Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Tham mưu vang lên trong căn phòng nhỏ - nơi dùng để thu âm các chương trình truyền thanh nội bộ. Nhiều năm qua, giọng đọc truyền cảm của chị đã trở nên quen thuộc đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng vào cuối giờ làm việc buổi chiều hằng ngày. Mặc dù phải đảm nhiệm nhiều phần việc, song cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị luôn nỗ lực, cố gắng để các chương trình truyền thanh được “lên sóng” đúng kế hoạch. Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga tâm sự: “Để chương trình thu hút được người nghe, phát thanh viên không chỉ đọc các nội dung một cách mạch lạc, rõ ràng, truyền cảm mà còn phải thực sự nhiệt huyết. Khó khăn nhất khi thu thanh phải hòa hợp giữa giọng nam và nữ. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng, đến nay các chương trình phát thanh đã phong phú hơn về nội dung, hấp dẫn hơn về cách thức thể hiện. Bên cạnh các nội dung thông tin, trong các chương trình còn lồng ghép các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội, Quân chủng, tình yêu quê hương, đất nước… qua đó vừa làm cho chương trình thêm mềm mại, uyển chuyển, vừa góp phần cổ vũ, động viên bộ đội thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Việt - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ Tham mưu, mỗi chương trình truyền thanh có dung lượng khoảng 45 phút, được phát từ 16h15-17 giờ hằng ngày. Hằng tháng, Phòng Chính trị lập kế hoạch tuyên truyền cụ thể, chặt chẽ. Bám sát vào các sự kiện chính trị, dấu mốc lịch sử, hoạt động chung của Quân chủng và cơ quan, đơn vị, Bộ phận Tuyên huấn xây dựng đề cương tuyên truyền ngắn gọn, cô đọng, súc tích để bộ đội dễ tiếp thu, dễ hiểu, dễ nhớ. Nội dung chương trình tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ, quy định của Quân đội và đơn vị, các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch… Đối với các sự kiện trọng đại của dân tộc như thời điểm diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025… thì thời lượng phát sóng và hàm lượng nội dung có thể tăng lên, nhằm truyền tải đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nhiều nội dung thông tin hơn.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng Chính trị Bộ Tham mưu đã thực hiện được 67 chương trình truyền thanh; trong đó có 15 chương trình riêng về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; 17 chương trình về phòng, chống dịch COVID-19; hơn 40 lượt bài phản ánh, chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, tìm hiểu chính sách pháp luật, sức khỏe đời sống, bài viết về các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm... Đại úy Lê Ngọc Hà - Chính trị viên Tiểu đoàn Vệ binh chia sẻ: “Là đơn vị quản lý quân số đông, nhiều đối tượng, tham gia thực hiện nhiều nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất nên chương trình truyền thanh nội  bộ của Bộ Tham mưu là một kênh thông tin quan trọng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ”.

Đại tá Phạm Đăng Hoạt - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu khẳng định: “Hiện nay, trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, các phương tiện, hình thức thông tin, tuyên truyền rất đa dạng, phong phú. Mặc dù vậy, truyền thanh nội bộ vẫn là hình thức tuyên truyền hiệu quả, kịp thời, có sức lan tỏa nhanh và gần gũi với người tiếp nhận. Chương trình truyền thanh nội bộ đã tác động tích cực đến đời sống, tâm tư, tình cảm, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ; góp phần xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý chí vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ Bộ Tham mưu trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website