8 giờ:54 phút Thứ sáu, ngày 24 tháng 4 , 2020

Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động của các giảng viên trẻ

Với tinh thần trách nhiệm cao trong phòng, chống dịch Covid-19, mới đây Ban Chủ nhiệm Khoa Máy bay - Động cơ, Trường Sĩ quan Không quân đã chỉ thị cho Tổ giảng viên chế tạo nhanh “Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động”. Với tinh thần khẩn trương “chống dịch như chống giặc”, nhóm giảng viên trẻ do Đại úy Nguyễn Thanh Cường phụ trách đã thiết kế, chế tạo và đưa vào vận hành thành công sản phẩm.

Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động của các giảng viên trẻ
Giảng viên Trường Sĩ quan Không quân rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc.

Máy được thiết kế khá nhỏ gọn, nặng hơn 1.200g, có thể dễ dàng cơ động đưa đến các vị trí cần thiết trong đơn vị. Nguyên tắc hoạt động của máy là sử dụng các cảm biến tiệm cận gần, phát hiện chuyển động của tay người, sau đó truyền tín hiệu về trung tâm điều khiển (Delay và Rơ le). Sau khi nhận tín hiệu, trong vòng 2 giây, máy sẽ phun một lượng sát khuẩn như lớp sương trải đều. Người sử dụng chỉ việc xoa đều tay là đã thực hiện xong công đoạn sát khuẩn. Máy hoạt động hoàn toàn tự động nên người dùng cũng tránh tiếp xúc hay dùng chung như chai rửa thông thường. Máy thiết kế phun chất diệt khuẩn dạng sương nên khả năng tiết kiệm dung dịch rất lớn. Chi phí lắp đặt giảm gấp 5-7 lần so với sản phẩm ngoài thị trường.

Ngoài ra, trên thân máy được gắn các hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, quy trình chống dịch ở cơ quan, hướng dẫn phòng, chống dịch khi tham gia giao thông, cách đeo khẩu trang đúng cách… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên trong mỗi lần rửa tay để phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.

Thượng tá Tạ Văn Nhâm - Chủ nhiệm Khoa Máy bay - Động cơ, Trường Sĩ quan Không quân, cho biết: “Khoa đang tiếp tục sản xuất thêm để phục vụ nhu cầu của từng bộ môn; đồng thời sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật, nguồn linh kiện nhằm đảm bảo nâng cao phòng, chống dịch Covid-19 trong Trường Sĩ quan Không quân".

Tin, ảnh: TRỌNG SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website