13 giờ:44 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 7 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận

Ngày 18 - 7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không- Không quân (PK - KQ) do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ làm Trưởng đoàn đã tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đây là nơi 67 năm trước (ngày 1-4-1953), Trung đoàn Pháo cao xạ 367 - đơn vị tiền thân của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng, thuộc Quân chủng PK - KQ được thành lập.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận
Đại tá Ngô Quốc Chung – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ trao quà tặng các trường học trên địa bàn xã Bộc Nhiêu.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận
Đại tá Ngô Quốc Chung trao quà tặng các gia đình chính sách trên địa bàn xã Bộc Nhiêu.

Trong thời gian một ngày, Đoàn công tác đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Đặt vòng hoa, dâng hương Danh bia Liệt sĩ; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người dân, với số tiền trị giá trên 15 triệu đồng; tặng 50 chiếc kính lão cho những người cao tuổi mắt kém; trao 60 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi và trao tặng cho “Quỹ khuyến học” của xã hơn 40 triệu đồng. Đoàn công tác của Quân chủng cũng đã trao hơn 700 bộ quần áo, 700 cuốn sách giáo khoa cấp Tiểu học, gần 4.000 quyển vở viết, 2.000 chiếc bút và 100 hộp đồ dùng học tập,... do cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong Quân chủng quyên góp gửi tặng các cháu mầm non và học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở ở địa phương. Trước đó, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK - KQ đã trích quỹ hỗ trợ xã Bộc Nhiêu số tiền hơn 100 triệu đồng để củng cố, nâng cấp các thiết chế văn hóa xây dựng nông thôn mới.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận
Các y, bác sĩ Viện y học PK-KQ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe,
cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Bộc Nhiêu.

Các hoạt động công tác dân vận, “Đền ơn đáp nghĩa” nói trên thể hiện sự tri ân sâu sắc của bộ đội PK-KQ đối với các thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; góp phần xây dựng cơ sơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, địa bàn đóng quân an toàn.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG, KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website