15 giờ:9 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 7 , 2020

Tình yêu của lính đảo

Tình yêu của những người lính nơi đảo xa luôn mãnh liệt và thi vị. Câu chuyện tình yêu qua những cánh thư của Trung tá Hoàng Văn Hiệp - Giảng viên Bộ môn Chiến thuật, Khoa Ra đa, Học viện PK-KQ với chị Lê Thị Hà - Giảng viên Đại học Lâm nghiệp thật đẹp và lãng mạn.

Tình yêu của lính đảo
Gia đình Trung tá Hoàng Văn Hiệp.

Trung tá Hoàng Văn Hiệp kể: Năm 2004, sau khi học hoàn thiện đại học xong anh được điều động về công tác  tại Trạm Ra đa 55, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377. Ngày đó, cuộc sống của lính đảo còn gặp nhiều khó khăn, phương tiện thông tin đại chúng, liên lạc còn hạn chế nên những tờ báo đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Và câu chuyện tình yêu vượt trùng khơi của anh cũng bắt đầu từ những thông tin trên báo.

Tháng 10-2004, khi tình cờ đọc được thư ngỏ kết bạn của cô sinh viên Đại học Vinh tên Lê Thị Hà trên Chuyên mục “Tư vấn tình yêu” của Báo Phụ nữ Việt Nam với quan điểm, lập trường, tính cách có những nét tương đồng với mình; anh đã mạnh dạn viết thư kết bạn và được hồi âm không lâu sau đó. Từ đó, những cánh thư gửi từ đất liền tới đảo xa và ngược lại ngày một đều đặn, đem theo những tâm tư, tình cảm, khát vọng và hoài bão của tuổi trẻ được gửi gắm vào trong đó. Cứ như thế tình cảm giữa hai người ngày càng nảy nở.

Tháng 8-2005, Hoàng Văn Hiệp tham gia Hội thao kíp chiến đấu Đài Ra đa P-18 do Quân chủng tổ chức và đạt thành tích cao. Anh được đơn vị thưởng 20 ngày phép đặc biệt. Chàng sĩ quan trẻ quyết định đến gặp mặt bạn gái sau bao ngày đêm “thầm thương, trộm nhớ”. Nghĩ là làm và anh đã vượt qua quãng đường 150km từ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tới huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa để gặp Hà. Khi vừa tới nơi, anh gặp Hà đang mở cửa, chuẩn bị dắt xe đi làm. Sau phút đầu ngại ngùng, hai người đã dần tạo niềm tin cho nhau qua những lời hỏi han, tâm sự về cuộc sống và công việc. Anh nhận thấy Hà là người con gái giản dị, thông minh và có nghị lực. Còn với chị Hà, sau này khi đã thành vợ chồng, chị mới “bật mí”: Lần đầu tiên gặp mặt anh, chị thấy trái tim mình loạn nhịp và hiểu rằng mình đã dành một tình cảm đặc biệt cho anh.

Sau lần gặp mặt ngắn ngủi ấy, những cánh thư lại tiếp tục kết nối hai trái tim giữa đảo xa và đất liền. Nỗi nhớ người yêu ngày một da diết. Những buổi tối viết thư cho người yêu, anh luôn trăn trở về hiện tại và tương lai của hai người. Khoảng cách địa lý, điều kiện công việc, gia đình hai bên là những lý do để anh phải nghiêm túc cân nhắc. Nhưng bằng niềm tin của chị Hà, cùng những lời động viên ân cần, đã giúp anh vững vàng vượt qua mọi khó khăn. Tháng 12-2006, anh chị đã tổ chức đám cưới trong niềm hân hoan của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Đã 14 năm trôi qua, vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, tình yêu anh chị dành cho nhau ngày càng nồng thắm. Hiện nay, chị Hà đã chuyển công tác về làm giảng viên Trường Đại học Lâm nghiệp. Còn anh là giảng viên Bộ môn Chiến thuật, Khoa Ra đa, Học viện PK-KQ. Con trai Hoàng Văn An của anh chị cũng đang học lớp 8. Cuộc sống của anh chị đã dần ổn định. Những lúc gia đình quây quần bên nhau, anh chị thường ôn lại những trang thư kỷ niệm để nhớ về những năm tháng khó khăn. Từ đó tiếp thêm nghị lực, vun đắp cho tổ ấm ngày càng hạnh phúc và tràn đầy thương yêu.

HOÀNG QUÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website