13 giờ:29 phút Thứ tư, ngày 16 tháng 10 , 2024

Tình yêu bình dị của người lính đảo

“Chiều qua em vừa ra thăm biển/Con sóng chan hòa kể chuyện đảo xa/Nơi đầu sóng, ngọn gió là nhà/Anh đứng gác giữa phong ba, bão táp…”, nhận được tin nhắn của vợ mình là cô giáo Nguyễn Thu Hà - Giáo viên Trường Tiểu học Trung Đông (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) gửi đến, Trung úy Lưu Đức Khởi - Phó Trạm trưởng Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 hướng đôi mắt xa xăm nhìn về phía quê nhà, nơi đấy có người thân và vợ trẻ đang ngóng trông.

Tình yêu bình dị của người lính đảo
Ngồi tựa lưng bên gốc phi lao, tay cầm con ốc biển làm món quà tặng vợ trong lần về phép tới, Khởi tâm sự với tôi về chuyện tình yêu của mình. Năm 2020, sau khi tốt nghiệp Học viện PK-KQ, anh về nhận công tác tại Trung đoàn 295. Từ đó đến nay, trải qua nhiều vị trí công tác, anh luôn nỗ lực, cố gắng trong công việc. Tháng 8 - 2021, trong dịp nghỉ phép về quê (thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), tình cờ anh bắt gặp một cô gái trẻ đang quét sân nhà. Trong bộ quân phục chỉnh tề, vai đeo ba lô, Khởi bị cuốn hút từ ánh nhìn đầu tiên với cô gái có dáng người thanh mảnh, thắt đáy lưng ong, làn da trắng. Bất giác, cô gái ngước mắt lên nhìn anh cùng cái gật đầu nhẹ và nụ cười trên môi thay cho lời chào. Từ giây phút ấy, anh thấy có thiện cảm và muốn tìm hiểu về người con gái này.

Qua bạn bè, Khởi được biết cô gái ấy đang là sinh viên năm cuối Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Ngay khi xin được số điện thoại, anh nhắn tin để làm quen. Từ những câu hỏi xã giao và cách trả lời có phần e ngại, dần dần bằng sự chân thành, cả hai đã mở lòng để chia sẻ nhiều hơn. Hằng ngày, chàng sĩ quan trẻ thường dành thời gian để hỏi thăm, động viên cô giáo tương lai học tập.

Dịp đó, Nguyễn Thu Hà được tập thể lớp tín nhiệm cử tham gia Hội thi “Nghiệp vụ sư phạm cấp trường”. Biết bao lo lắng, trăn trở được cô tâm sự với Khởi. Thế rồi, sau mỗi giờ sinh hoạt ở đơn vị, anh lại tìm kiếm những tài liệu liên quan đến hội thi để hỗ trợ bạn gái kịp thời, nhanh nhất. Với khả năng về công nghệ thông tin, Khởi đã cùng Hà lên ý tưởng, xây dựng bài giảng điện tử xuất sắc, được giám khảo đánh giá cao.

Muốn tạo bất ngờ cho bạn gái nên anh đã đến dự hội thi nhưng không báo trước. Chứng kiến toàn bộ phần thi, trong lòng anh thấy tự hào về người con gái mình đang theo đuổi. Sau khi đợi Ban Tổ chức trao thưởng, anh từ phía dưới bước lên tặng cô bó hồng nhung đỏ thắm với lời nhắn “Chúc mừng em đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình”. Cầm phần thưởng là giải nhất trên tay, Hà chưa hết ngỡ ngàng vì sự xuất hiện bất ngờ của Khởi và giá trị giải thưởng chính là tình cảm của bạn trai được gửi gắm trong đó.

Phút chia tay nhau đầy bịn rịn, lưu luyến để trở về đơn vị, Khởi lấy trong túi áo ra chiếc vòng cổ được xâu chuỗi từ những con ốc biển xinh xắn do chính tay mình làm để tặng Hà. Tình yêu đôi lứa cứ thế nên duyên bền chặt, được sự ủng hộ của hai bên gia đình, năm 2023 họ chính thức về chung một nhà. Sau đám cưới, chàng sĩ quan trẻ đưa vợ ra thăm đơn vị. Cảm nhận được những khó khăn, vất vả của chồng và đồng đội trên đảo, Hà nguyện sẽ mãi là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website