6 giờ:59 phút Thứ bảy, ngày 1 tháng 8 , 2020

Sư đoàn 375 tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị

Tối 31-7, Sư đoàn 375 đã tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị. Đây là số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (xét nghiệm lần 2 chưa phát hiện nhiễm Covid-19), được cơ quan chức năng đưa từ Bệnh viện Đà Nẵng, nhằm giảm tải cho công tác điều trị Covid-19 ở bệnh viện này.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị
Cán bộ y tế tuyên truyền biện pháp chống dịch cho bộ phận phục vụ.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 11, Trung tâm huấn luyện miền Trung chuẩn bị vật chất cấp phát cho người đến cách ly.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị
Người dân được đưa về khu cách ly.

Sư đoàn 375 tiếp nhận 300 người dân đến cách ly tại đơn vị
Y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng trao đổi với nhân viên Trung tâm cách ly các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Tiểu đoàn 11, Trung tâm Huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375; các công dân được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và bố trí nơi ăn, ở, nghỉ. Qua kiểm tra ban đầu, các công dân đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ốm, sốt; đồng thời, xác định tốt tư tưởng và nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ dẫn của các lực lượng chức năng.

Trong thời gian tiến hành cách ly, các công dân sẽ được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày; bảo đảm các nhu yếu phẩm cần thiết như xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang y tế; được phục vụ chế độ ăn với tiêu chuẩn 80.000đ/người/ngày. Ngoài ra, trong các phòng ở đều trang bị phương tiện thông tin nghe, nhìn, sách, báo… phục vụ nhu cầu giải trí, tiếp nhận thông tin của công dân. Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Đà Nẵng. Người dân đến cách ly, không phải nộp bất kỳ 1 khoản chi phí nào. 

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ cách ly, Sư đoàn 375 đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, doanh trại, nơi ăn ở, vật chất hậu cần, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; phun thuốc khử trùng nhà ở, khu vệ sinh, phân chia các vị trí khám bệnh, phân loại, cách ly. Trung tâm cách ly đã thành lập các tổ, đội công tác như tổ tiếp nhận, tổ tiếp tế, tổ tuần tra, canh gác. Quân y Sư đoàn đã phối hợp với quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng duy trì tổ y tế thường trực, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website