20 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 8 , 2020

57 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm huấn luyện miền Trung

Chiều 12-8, Trung tâm huấn luyện miền Trung thuộc Sư đoàn 375 phối hợp với cơ quan y tế thành phố Đà Nẵng tiến hành bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống Covid-19 cho 57 công dân.

 Đây là đợt thứ nhất Trung tâm tổ chức cho công dân đủ điều kiện thời gian cách ly trở về địa phương. Theo đó, 57 công dân đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 31-7 đến ngày 12-8. Các công dân này đã được cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2, đủ điều kiện hết cách ly tập trung. Đây là những người dân thuộc quận Hải Châu, diện F1 được chuyển đến từ bệnh viện Đà Nẵng.
57 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm huấn luyện miền Trung
Người dân chụp ảnh lưu niệm với cán bộ khu cách ly thuộc Sư đoàn 375.

Trong quá trình cách ly, các công dân chấp hành tốt nội quy, quy định, bảo đảm tốt các yếu tố vệ sinh, phòng dịch. Đơn vị được phân công nhiệm vụ đã phối hợp với bệnh viện Đà Nẵng làm tốt việc quản lý, bảo đảm đời sống sinh hoạt và thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của công dân; đồng thời thường xuyên thực hiện việc phun khử trùng, vệ sinh phòng dịch theo quy định. Công tác tuần tra, kiểm soát được tổ chức nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối…

57 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm huấn luyện miền Trung
Những người hoàn thành thời gian cách ly được xe của Sư đoàn 375
chở về bàn giao cho địa phương.

Tính đến 19 giờ ngày 12-8, Trung tâm cách ly thuộc Sư đoàn 375 còn lại 219 người (kể cả nhân viên y tế) vẫn đang được các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi. Công dân hết thời gian cách ly sẽ được Sư đoàn 375 tổ chức phương tiện đưa về địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu các công dân khi trở về tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tiếp xúc, ra ngoài khi không cần thiết.

Tin, ảnh: HỮU LỆ, DANH CHƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website