15 giờ:48 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 3 , 2022

Hội đồng Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” Quân chủng Phòng không - Không quân họp xét giải các tập thể, cá nhân tham gia Giải thưởng "Sáng tạo trẻ" năm 2021

Sáng 23-3, Hội đồng Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” (Giải thưởng) Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức họp xét giải các tập thể, cá nhân tham gia Giải thưởng "Sáng tạo trẻ" năm 2021. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có cơ quan thường trực, các thành viên trong Hội đồng Giải thưởng.

Họp Hội đồng Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng Phòng không - Không quân năm 2021
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ kết luận cuộc họp.

Theo đánh giá của Hội đồng Giải thưởng, trong năm 2021, Quân chủng PK-KQ đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả Giải thưởng “Sáng tạo trẻ”. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc giác dục, tuyên truyền và vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng tham gia giải thưởng. Mặt khác, giải thưởng đã khơi dậy và phát huy cao độ tiềm năng, tính xung kích sáng tạo của tuổi trẻ vào nghiên cứu khoa học và công nghệ. Các công trình sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả trẻ đã tham gia tích cực vào công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, nghiên cứu khoa học, học tập, giảng dạy, sản xuất kinh doanh… góp phần không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Tại cuộc họp, Hội đồng Giải thưởng đã tổng kết các công trình, sáng kiến; đề nghị tham gia cấp toàn quân 45 công trình, sáng kiến. Đồng thời, thông qua đề nghị khen thưởng các tập thể và các tác giả, nhóm tác giả tham gia giải thưởng có từ 3 công trình sáng kiến trở lên; tặng bằng khen cho các nhóm tác giả, cá nhân giành giải.

Kết luận cuộc họp, Thiếu tướng Bùi Tố Việt đánh giá cao chất lượng các công trình, đề tài, sáng kiến tham gia giải thưởng. Đồng thời yêu cầu trong những năm tiếp theo, việc tham gia giải thưởng phải được đưa vào nội dung đánh giá kết quả thi đua hằng năm đối với các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đồng thời phải tăng cường công tác khảo sát, thẩm định các công trình, sáng kiến; chủ nhiệm các đề tài phải báo cáo trước Hội đồng Giải thưởng để đánh giá chất lượng khách quan, hiệu quả. Qua đó, tạo nên “sân chơi trí tuệ” bổ ích cho cán bộ, ĐVTN trong toàn Quân chủng nỗ lực vươn lên, có nhiều công trình sáng kiến mới và chiếm lĩnh những đỉnh cao mới trong khoa học công nghệ, góp phần đề Giải thưởng phát triển ngày càng sâu rộng, toàn diện, thiết thực và hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website