14 giờ:30 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 9 , 2020

Sư đoàn 361 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật

Sáng 18-9, Sư đoàn 361 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; tổ chức và hoạt động của Tổ 3 người, Tổ “Tư vấn tâm lý, sức khoẻ, pháp luật” và “Chiến sĩ bảo vệ” (gọi tắt là tổ công tác). Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân.

Sư đoàn 361 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật
Đại tá Nguyễn Văn Đấy - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361 phát biểu tại Hội nghị.

Sư đoàn 361 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật
Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông báo tình hình chấp hành kỷ luật, bảo đảm an toàn giao thông và an toàn trong các hoạt động của Quân chủng, Sư đoàn 361 và các đơn vị; đồng thời thảo luận, rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; tổ chức và hoạt động của các tổ công tác. 

Theo đó, năm 2020, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp trong Sư đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có nền nếp, chất lượng công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật, hoạt động của tổ công tác đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục kỷ luật, pháp luật đã đi vào nền nếp, thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó đã xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao; góp phần quan trọng trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Các tổ công tác được tổ chức và duy trì hoạt động đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, sát với tình hình thực tiễn tại các cơ quan, đơn vị, mang lại hiệu quả thiết thực; giúp cho lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị nắm, quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng bộ đội, kịp thời phát hiện và giải quyết các tư tưởng phát sinh, giữ vững cơ quan, đơn vị ổn định về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; không để bộ đội vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và giảm đến mức thấp nhất các vi phạm kỷ luật thông thường. 

Trong thời gian tới, Sư đoàn 361 xác định tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; tổ chức và hoạt động của các tổ công tác. Tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng sư phạm cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, năng lực, phương pháp hoạt động cho thành viên các tổ công tác. Duy trì đồng bộ và hiệu quả hoạt động của các tổ công tác gắn với nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị của đơn vị; góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”; xây dựng tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website