13 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 10 , 2020

Phát huy hiệu quả vai trò “thủ lĩnh” ở Hội phụ nữ Lữ đoàn 28

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, tận tâm với công tác hội, Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy - Chủ tịch Hội phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 28 đã khơi dậy nhiều phong trào, việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Hội vững mạnh. Đó là lý do khiến chị em trong HPN Lữ đoàn luôn coi chị Thúy là “thủ lĩnh” phong trào của Hội.

Phát huy hiệu quả vai trò “thủ lĩnh” ở Hội phụ nữ Lữ đoàn 28
Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy (người đứng giữa) tham gia giao lưu bóng chuyền hơi
với HPN phường Minh Khai, Hà Nội. 
Ảnh: LÊ THÚY

Trên cương vị là Chủ tịch HPN đơn vị, chị Thúy đã cùng Ban Chấp hành duy trì các tổ, hội hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; mạnh dạn triển khai, khơi dậy nhiều phong trào của Hội tạo sức lan tỏa rộng rãi trong hội viên. Chị Thúy chia sẻ: “Bản thân tôi luôn suy nghĩ hoạt động phong trào là một nội dung quan trọng trong xây dựng Hội vững mạnh; qua đó chị em được tăng cường giao lưu, hiểu biết, học hỏi lẫn nhau; đồng thời, để Ban Chấp hành Hội quy tụ, xây dựng sự đoàn kết nhất trí trong toàn Hội. Các hội viên trong Hội luôn tìm tòi, học hỏi các phong trào hay, mô hình hoạt động tốt ở các đơn vị bạn để áp dụng triển khai trong tổ, Hội. Chính vì vậy, hiện nay phong trào ở HPN Lữ đoàn hoạt động rất sôi nổi”.

Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn 28, cho biết: “Hoạt động phong trào muốn sôi nổi luôn cần có người thủ lĩnh, đồng chí Thúy là điển hình của “Cán bộ nào, phong trào đấy” ở HPN Lữ đoàn; một cán bộ hội trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình với các phong trào. Không chỉ tham mưu cho chỉ huy các cấp triển khai các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN, TDTT); chị còn đề xuất các mô hình “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Ngày tiết kiệm vì người nghèo”, “Tổ nhóm, phụ nữ tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Nghĩa tình hội viên” hoạt động rất hiệu quả”.

Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết thêm, với sự năng nổ của mình, chị Thúy thường xuyên liên hệ với các tổ, HPN địa phương tổ chức các hoạt động dân vận, giao lưu VHVN, TDTT, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân; các phong trào thi đua đều được triển khai cụ thể trong chương trình hành động hằng tháng và chị luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện. Điển hình như: Nhận thấy ý nghĩa tốt đẹp của những hoạt động thiện nguyện, chị đã vận động chị em tham gia các Chương trình: “Áo ấm mùa Đông”, “Cặp sách em đến trường”, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên các địa bàn đơn vị đóng quân.

Năm 2020, HPN Lữ đoàn 28 đã tặng gần 4.000 bộ quần, áo các loại cho trẻ em bị thiệt thòi do Báo Phụ nữ Việt Nam phát động trong Chương trình Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”; tặng 400 chăn ấm (trị giá 80 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn, trường mầm non, Trường Dân tộc nội trú trên địa bàn xã Đa Phúc (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái); thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, quân nhân là con thương binh, liệt sĩ và tặng quà cho các cháu là con quân nhân trong đơn vị có thành tích cao trong học tập với số tiền 24,9 triệu đồng. Phong trào tự nguyện quyên góp tạo quỹ hỗ trợ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, đến nay HPN đã giúp đỡ 18 hội viên vay vốn không tính lãi suất để phát triển kinh tế với tổng số tiền 180 triệu đồng. Tham gia lao động giúp dân với 210 ngày công, phát quang gần 6km đường làng, ngõ xóm; tham gia nhiều chương trình văn nghệ của phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Với vai trò “thủ lĩnh”, Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy đã đẩy mạnh hoạt động phong trào của Hội đi vào chiều sâu, có chất lượng góp phần xây dựng Hội vững mạnh xuất sắc, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website