14 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 8 , 2023

Ghi tại Hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi Sư đoàn 371

Vừa qua, Sư đoàn 371 đã tổ chức thành công Hội thi Cán bộ hội phụ nữ (HPN) giỏi năm 2023. Hội thi là dịp để cấp ủy, chỉ huy Sư đoàn đánh giá trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ HPN trong toàn Sư đoàn; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác phụ nữ, phong trào phụ nữ của đơn vị và lựa chọn những cá nhân xuất sắc tham gia hội thi cấp Quân chủng.

Ghi tại Hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi Sư đoàn 371
Phần thi năng khiếu của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 927.

Đại tá Lê Văn Uy - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Sư đoàn luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ; thường xuyên chăm lo bồi dưỡng năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ Hội bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú như: Tập huấn, hội thi, các phong trào thi đua, hoạt động giao lưu, kết nghĩa... Qua đó, đội ngũ cán bộ Hội đã tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và có nhiều đổi mới trong nội dung, hình thức, biện pháp hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, phấn đấu, rèn luyện trở thành nữ quân nhân “Trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái”, người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, xã hội và đất nước”.

Qua tìm hiểu được biết, để tổ chức tốt Hội thi, ngay từ đầu năm, Phòng Chính trị Sư đoàn đã xây dựng kế hoạch, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hướng dẫn các HPN chủ động bồi dưỡng, lựa chọn hạt nhân phù hợp, tổ chức luyện tập chu đáo, tỉ mỉ để tham gia Hội thi. 17 thí sinh là cán bộ phụ nữ tiêu biểu ở 8 HPN trong toàn Sư đoàn đã thực hiện tốt 3 phần thi: Kiến thức, năng khiếu và tuyên truyền. Ở phần thi kiến thức, dưới hình thức thi tự luận, các thí sinh đều đạt điểm khá, giỏi, đã cho thấy kiến thức của những cán bộ Hội khá toàn diện, nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, của Phụ nữ Quân đội, Phụ nữ Quân chủng, các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương về công tác phụ nữ trong giai đoạn mới…

Phần thi tuyên truyền, các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, làm nổi bật được đức tính của người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH, đó là các phẩm chất “Tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang”, diễn đạt tốt và có liên hệ sát với chức trách, nhiệm vụ của bản thân và cơ quan, đơn vị. Điều bất ngờ nhất với Ban Giám khảo cũng như khán giả chính là ở phần thi năng khiếu. Mặc dù thời gian luyện tập ngắn nhưng các thí sinh đã mang đến Hội thi các tiết mục văn nghệ đầy màu sắc với nhiều thể loại khác nhau, như: Hát, nhảy dân vũ, múa, nhảy aerobic... Tiêu biểu là các tiết mục: “Múa dân tộc” của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch HPN Trung đoàn 927 và “Múa hiện đại” của Thiếu tá QNCN Lê Thị Tú - Phó Chủ tịch HPN 4 Phòng (Quân huấn, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật) đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp cho người xem. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh tham gia thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo về nội dung, đa dạng hình thức thể hiện; truyền tải được nhiều kiến thức, thông điệp ý nghĩa liên quan đến các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; xử lý các tình huống linh hoạt, chính xác, hiệu quả sát với yêu cầu thực tiễn. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các thí sinh đạt thành tích tốt.

Trung tá Trần Văn Thứ - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 371, thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Các thí sinh tham gia Hội thi đã làm chủ được kiến thức, đa dạng cách thức truyền tải nội dung, linh hoạt xử lý tình huống, sáng tạo trong thể hiện năng khiếu. Đây đều là những cán bộ HPN tiêu biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn. Qua Hội thi, nhiều cán bộ hội có cơ hội thể hiện bản lĩnh, sự tự tin, cùng nhiệt huyết và đam mê trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ”.

Thượng úy QNCN Lê Thanh Huyền - Phó Chủ tịch HPN Trung đoàn 916, người đạt giải nhất Hội thi chia sẻ: “Tham gia Hội thi, tôi có dịp được bồi dưỡng thêm kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ; đồng thời là cơ hội tốt để tôi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đơn vị bạn, vận dụng vào hoạt động công tác phụ nữ ở đơn vị trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website