13 giờ:25 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 10 , 2020

Hội phụ nữ Trung đoàn 937

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Thời gian qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực Hội phụ nữ (HPN) Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 đã mang lại cho hội viên những sân chơi bổ ích cũng như động viên hội viên khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Hội viên Hội phụ nữ Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 chăm sóc vườn hoa, cây cảnh.

Kế hoạch phối hợp với HPN phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi không thực hiện được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng HPN Trung đoàn vẫn kịp chuẩn bị 500 suất quà để tặng cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu. Thượng úy QNCN Lê Thị Kim Thanh - Chủ tịch HPN Trung đoàn 937 cho biết thêm: “Trong năm 2020, Hội đã thăm hỏi, tặng quà con cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tổng kết năm học và Tết Trung thu 1.400 suất quà, trị giá hàng chục triệu đồng...”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là một trong những hoạt động thường niên của HPN Trung đoàn. Tuy các hội viên còn gặp nhiều khó khăn về hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế... Song, nhờ xác định rõ vị trí, vai trò của Hội, bám sát nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, Ban chấp hành (BCH) Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, phân công cụ thể đến từng chi hội để sắp xếp thời gian và công việc, tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả. Cùng với đó, Hội luôn quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nghị quyết, chương trình hành động, phát động thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội đoàn kết sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” gắn với việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và tiêu chí “4 tốt” sát với nhiệm vụ đơn vị và từng hội viên.

Cán bộ Hội thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh của từng hội viên để tuyên truyền vận động gia đình thực hiện đúng các tiêu chí như: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ; sức khỏe tốt, chuyên môn tốt, xây dựng gia đình tốt…; thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Mặt khác, để tạo sân chơi cho hội viên, BCH Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ. Trong năm, Hội đã thành lập “Câu lạc bộ cầu lông” thu hút trên 30 hội viên tham gia; tổ chức các giải cầu lông, bóng chuyền tạo không khí vui vẻ, đoàn kết trong toàn đơn vị. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện các mô hình hoạt động có hiệu quả như: “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Gia đình quân nhân mẫu mực”; “Phụ nữ Trung đoàn 937 nói không với túi nilon và đồ nhựa dùng 1 lần”. Thượng úy QNCN Vũ Thị Liễu - Quản lý, Đại đội 3 Vệ binh, cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay, tất cả các hội viên đều thực hiện không dùng túi nilon để đi chợ; sử dụng chai thủy tinh đựng nước lọc; hàng tuần, các hội viên đều đến các bếp vận động cán bộ, chiến sĩ dùng làn đi chợ. Đến nay, ở Trung đoàn cơ bản không dùng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần nhằm bảo vệ môi trường...”.

Để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, BCH Hội đã duy trì các hoạt động tăng gia, chăn nuôi, thu gom phế liệu, vận động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động tiết kiệm như: Lập “Tổ nhóm tiết kiệm và quỹ xoay vòng vốn. Với cách làm này, Hội đã hỗ trợ cho 8 hội viên vay vốn tăng gia, chăn nuôi không tính lãi, đạt kết quả tốt. Đại úy Trần Thị Lý - Nhân viên nấu ăn, Ban Kỹ thuật chia sẻ: “Chồng tôi mất sớm, một mình tôi nuôi 2 con nhỏ, thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn; đồng lương không đủ trang trải cho sinh hoạt gia đình, học tập của con cái. Khi được sự giúp đỡ và hỗ trợ vay vốn của Hội, tôi đã đầu tư nuôi dê, gà. Đến nay, tôi đã hoàn lại vốn, nguồn thu nhập từ chăn nuôi đã cải thiện đáng kể đời sống gia đình…”.

Bằng các hoạt động thiết thực, HPN Trung đoàn 937 đã tạo môi trường thuận lợi cho chị em vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện các phong trào hoạt động có chất lượng, hiệu quả, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

Bài, ảnh: LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website