7 giờ:52 phút Thứ năm, ngày 22 tháng 6 , 2017

Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật

Ngày 21-6, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền phụ nữ năm 2017. Dự Liên hoan có Đại tá Nguyễn Xuân Vọng - Chính ủy Cục Kỹ thuật cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, hội viên trong Cục Kỹ thuật.

 Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật
Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị trao giải nhất
cho HPN cơ sở Nhà máy A41.

Xác định Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền là hoạt động văn hóa, văn nghệ có quy mô lớn, góp phần bảo tồn giá trị bản sắc dân tộc; 17 Hội phụ nữ (HPN) cơ sở của Cục Kỹ thuật đã tích cực luyện tập, chuẩn bị chương trình dự thi công phu. Đặc biệt, trong thành phần các đội còn có sự tham gia của đơn vị kết nghĩa, qua đó góp phần làm tăng thêm sự phong phú, hấp dẫn cho các tiết mục. Với các hình thức thể hiện như: thơ ca, hò vè, các làn điệu dân ca, dân vũ… các đội đã đem đến Liên hoan những lời ca, điệu hát múa đậm chất dân ca, âm nhạc cổ truyền Việt Nam. Các tiết mục dự thi được đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức, cách dàn dựng phong phú, hấp dẫn làm toát lên nét đẹp tinh túy, thấm đậm tình yêu thương về hát ru, dân ca của người Việt Nam.

Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật
Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật
Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật
Một số tiết mục tại Liên hoan.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhiều tiết mục có chủ đề tư tưởng tốt, vận dụng nhiều loại hình nghệ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại; các đội đã phát huy nội lực, xây dựng các tác phẩm tự biên có chất lượng nghệ thuật tốt, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Thành công của Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật đã khơi dậy phong trào hát ru, hát dân ca trong các HPN cơ sở; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về các phong trào phụ nữ, tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau một ngày thi tài, Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền Phụ nữ Cục Kỹ thuật năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tặng giấy khen và trao giải nhất cho HPN cơ sở Nhà máy A41; HPN cơ sở Nhà máy A32 và HPN cơ sở Nhà máy A34 đoạt giải nhì; đồng giải ba là các HPN cơ sở Nhà máy A31, A42, Z119 và Kho K312. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho 4 đội và trao tặng phần thưởng cho 10 tiết mục xuất sắc nhất.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website