17 giờ:19 phút Thứ hai, ngày 10 tháng 7 , 2023

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra kết quả đo đạc, phân định ranh giới các khu đất chức năng quân sự, dân dụng

Chiều 10-7, tại Đà Nẵng, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả đo đạc, phân định ranh giới các khu đất chức năng quân sự, dân dụng do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) quản lý. Tham gia Đoàn có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và đại diện Cục Hàng không dân dụng Việt Nam.

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra kết quả đo đạc, phân định ranh giới các khu đất chức năng quân sự, dân dụng
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam kết luận kiểm tra.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe đại diện Quân chủng PK-KQ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phân định ranh giới các sân bay giai đoạn 1 và kế hoạch thực hiện phân định ranh giới các sân bay tiếp theo ở giai đoạn 2. Trong đó, giai đoạn 1, Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đo đạc, quản lý theo đúng chỉ đạo tại Công văn số 508/BQP-TM, ngày 26-2-2021 của Bộ Quốc phòng; thống nhất công tác phân định ranh giới, hoàn thành việc ký, đóng dấu các thành phần và báo cáo, trình thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Đối với kế hoạch triển khai giai đoạn 2, hiện nay Quân chủng PK-KQ đã hoàn thành công tác đo đạc bản đồ hiện trạng các khu đất do quân sự quản lý tại hai phần ba tổng các sân bay phải đo. Các sân bay còn lại Quân chủng PK-KQ chưa tiến hành đo đạc vì hiện trạng các sân bay này chưa có có điểm đất quốc phòng do Quân chủng PK-KQ quản lý. Dự kiến Quân chủng PK-KQ sẽ phối hợp với Cục Hàng không dân dụng Việt Nam hoàn thành tích hợp bản đồ hiện trạng và thực hiện phân định ranh giới các sân bay giai đoạn 2 vào Quý 4-2023. Đoàn công tác cũng đã có cuộc kiểm tra thực tế tại Sân bay Đà Nẵng.

Kết luận tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của Quân chủng PK-KQ và Cục Hàng không Việt Nam cùng các đơn vị liên quan trong việc triển khai công tác phân định ranh giới sân bay. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phối hợp rà soát văn bản, thông tư theo đúng quy định; tham chiếu số liệu, đo đạc diện tích chặt chẽ, phân định đất dùng riêng và đất dùng chung theo đúng chủ trương và phù hợp với tình hình thực địa, bảo đảm đồng bộ, giao thông kết nối phù hợp cho mục đích quốc phòng và dân dụng.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website