13 giờ:45 phút Thứ tư, ngày 4 tháng 11 , 2020

Hội nghị tập huấn về nâng cao năng lực truyền thông về Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Sáng 4-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Nhị Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cùng đông đảo các phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương khu vực Hà Nội.

Hội nghị tập huấn về nâng cao năng lực truyền thông về Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Bà Trần Thị Nhị Thủy - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị tập huấn về nâng cao năng lực truyền thông về Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên viên giới thiệu các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; những tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động; thách thức đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và vai trò của báo chí trong tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá. Các báo cáo viên đã cung cấp cho báo chí các thông tin mới về tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại cùa thuốc lá; kết quả thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại cùa thuốc lá; các quy định pháp luật về xử phạt hành chính về phòng, chống tác hại cùa thuốc lá trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Hội nghị cũng thảo luận về việc xây dựng môi trường không khói thuốc tại gia đình, nhà trường, nơi làm việc và nơi công cộng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Trần Thị Nhị Thuỷ cho biết: WHO đã đưa ra Công ước khung kiểm soát thuốc lá, lần lượt các nước trên thế giới cũng đưa ra những quy định nhằm hạn chế dần người hút thuốc lá trong cộng đồng. Việt Nam đã tham gia Công ước khung kiểm soát thuốc lá và ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 1-5-2013. Để các văn bản quy phạm pháp luật được triển khai thi hành và đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần giảm thiểu số người hút thuốc lá và tác hại của việc hút thuốc lá, việc nâng cao năng lực truyền thông của các cơ quan báo chí là rất quan trọng. Thông qua Hội nghị tập huấn, sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết của các phóng viên báo, đài về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường sự phối hợp chia sẻ thông tin giữa các cơ quan thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và cơ quan báo chí; từ đó, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông đến cộng đồng để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, về cách phòng chống tác hại của thuốc lá; góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh không khói thuốc lá.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website