14 giờ:33 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 8 , 2016

Tọa đàm về thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX)

Sáng 18-8, tại Hà Nội, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự Bộ Quốc phòng đã tổ chức Tọa đàm “Những vấn đề mới đặt ra về lý luận và thực tiễn trong quá trình thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”. Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì Tọa đàm. Dự Tọa đàm có các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chính ủy; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, doanh nghiệp, nhà trường thuộc Quân chủng ở khu vực phía Bắc; các đại biểu của Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn Quân sự Bộ Quốc phòng.


Tọa đàm về thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) Tọa đàm về thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX)
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các ý kiến tập trung thảo luận kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW ở Quân chủng PK-KQ. Các cấp, các ngành, nhất là cấp ủy, cán bộ chủ trì các cấp trong Quân chủng đều nhận thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW. Hệ thống các tổ chức trong Quân chủng, nhất là tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị từng bước được hoàn thiện và vận hành đồng bộ theo cơ chế mới, phát huy tốt tác dụng. Sức mạnh lãnh đạo của các tổ chức Đảng được tăng cường; hiệu lực của người chỉ huy được nâng cao; vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ trì về chính trị từng bước được khẳng định rõ nét; hoạt động CTĐ, CTCT ngày càng có chiều sâu, hiệu quả thực chất...

Tọa đàm về thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX)

Tọa đàm về thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX)
Các đại biểu thảo luận tại Tọa đàm.

 Phát biểu tại Tọa đàm, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng khẳng định: Để Nghị quyết 51-NQ/TW đạt được hiệu quả hơn nữa, các cấp, các ngành trong Quân chủng cần thấm nhuần việc thực hiện Nghị quyết 51-NQ/TW là công việc hệ trọng, tiếp tục hoàn thiện cơ chế nhằm không ngừng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo “tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt” của Đảng đối với Quân đội, xây dựng Quân đội, Quân chủng PK-KQ vững mạnh về chính trị, tạo nền tảng để toàn quân nói chung và Quân chủng nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt Nghị quyết 51-NQ/TW chính là sự bảo đảm chắc chắn để trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Quân đội nói chung và Quân chủng nói riêng tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Do vậy, yếu tố then chốt bảo đảm cho Nghị quyết đi vào cuộc sống trước hết vào sự giác ngộ chính trị, trách nhiệm và hành động của hệ thống tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp trong Quân đội nói chung và Quân chủng nói riêng trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: TIẾN MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website