20 giờ:20 phút Chủ nhật, ngày 21 tháng 8 , 2016

Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) bay chuyển quân nhân từ đảo Song Tử Tây về đất liền cấp cứu, điều trị

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20-8, Đại úy Trần Văn Đinh công tác trên đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, trong lúc thực hiện nhiệm vụ đã gặp tai nạn dẫn đến hôn mê và phải sử dụng bình ô xi, thuốc trợ tim để duy trì sự sống. Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, quân y trên đảo đã đề nghị cấp trên khẩn trương đưa bệnh nhân về đất liền để cấp cứu và điều trị.

 Vào lúc 0 giờ 25 phút, ngày 21-8, Sở Chỉ huy Sư đoàn 370 nhận được lệnh của Bộ Quốc phòng và Quân chủng, điều trực thăng của Trung đoàn 917 bay cấp cứu quân nhân bị nạn trên đảo Song Tử Tây. Với tinh thần tích cực, chủ động, Trung đoàn 917 đã làm tốt công tác chuẩn bị cho chuyến bay.

 Đúng 6 giờ 15 phút, ngày 21-8, chiếc trực thăng Mi-171, số hiệu 8431 với Tổ bay gồm các đồng chí: Đại tá Đỗ Thanh Hồng - Phó Trung đoàn trưởng, Tham Mưu trưởng Trung đoàn, lái chính; Trung tá Phạm Huy Bình - Phi đội trưởng Phi đội 1, lái chính; Thiếu tá Lưu Công Bằng - Lái phụ kiêm dẫn đường trên không; Thượng tá CN Nguyễn Long Bình và Đại úy CN Vũ Văn Huynh - Cơ giới trên không đã cất cánh từ Sân bay Biên Hòa bay ra đảo Song Tử Tây. Tham gia chuyến bay ra đảo Song Tử Tây cấp cứu quân nhân Trần Văn Đinh còn có kíp y bác sĩ cùng các trang thiết bị y tế của Bệnh viện Quân y 175.

 Sau gần 4 giờ bay, chiếc trực thăng đã hạ cánh xuống đảo Song Tử Tây để tổ cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đã cùng với các y bác sĩ trên đảo tiến hành hội chẩn và quyết định chuyển bệnh nhân về đất liền để điều trị. Đúng 15 giờ 35 phút, chiếc trực thăng đã hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất và bệnh nhân Đinh được chuyển về Bệnh viện Quân y 175 điều trị.

Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) bay chuyển quân nhân từ đảo Song Tử Tây về đất liền cấp cứu, điều trị
Trực thăng số hiệu 8431 hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất.

Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) bay chuyển quân nhân từ đảo Song Tử Tây về đất liền cấp cứu, điều trị
Chuyển bệnh nhân từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Bệnh viện  Quân y 175.

Có mặt tại sân bay, Đại tá Phạm Trường Sơn - Phó Sư đoàn trưởng, Tham Mưu trưởng Sư đoàn 370 cho biết: “Đây là chuyến bay khó khăn, phức tạp do thời tiết ngoài khơi đang chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão. Hơn nữa, theo quy định của điều lệ bay, một trực thăng bay làm nhiệm vụ không quá 7 giờ trong một ngày, nhưng chuyến bay cấp cứu phải bay gần 8 giờ. Mặc dù vậy, tổ bay đã khắc phục mọi khó khăn, kịp thời đưa bệnh nhân về đất liền đảm bảo an toàn. Đây là kết quả của tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của cả tổ bay nói riêng và của tập thể Trung đoàn 917.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website