9 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 11 , 2020

Đoàn An điều dưỡng 18

Nỗ lực thay đổi để phục vụ tốt hơn

Nhiều năm qua, được sự quan tâm đầu tư của trên và những chủ trương đổi mới của lãnh đạo, chỉ huy; Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị Quân chủng đã không ngừng nâng cao chất lượng an điều dưỡng, đặc biệt là cơ sở vật chất và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên; qua đó, ngày càng khẳng định vị trí trong các cơ sở an điều dưỡng của Quân đội, trở thành địa chỉ tin cậy để các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tổ chức các hội nghị; đồng thời, là điểm đến lý tưởng cho cán bộ và gia đình đến nghỉ dưỡng.

Nỗ lực thay đổi để phục vụ tốt hơn
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn chụp ảnh lưu niệm tại Đoàn An điều dưỡng 18.

Có dịp trở lại Đoàn An điều dưỡng 18 công tác khi tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn và ATVSLĐ, PCCC của Công đoàn khối II, chúng tôi vô cùng ấn tượng bởi sự “thay da đổi thịt” của cơ sở an điều dưỡng vốn đã có nền tảng rất vững chắc này. Không chỉ ấn tượng bởi những dãy nhà nghỉ cao tầng bề thế, cảnh quan môi trường trong lành, sạch đẹp, mà còn ở sự niềm nở, tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên khi tiếp đón các đại biểu. Bước vào phòng nghỉ, một hương thơm dịu nhẹ như chào đón những vị khách mới, cùng vô số thiết bị tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái, thư thái đến lạ.

Quá trình diễn ra hội nghị tập huấn, cán bộ, nhân viên Đoàn an điều dưỡng 18 cũng rất tận tình, chu đáo chuẩn bị đầy đủ mọi cơ sở vật chất, từ sắp xếp bàn ghế, trang trí khánh tiết cho đến âm thanh, ánh sáng; qua đó, đã góp phần đem lại những giờ học tập, trao đổi kinh nghiệm đạt hiệu quả cao cho các đại biểu. Việc đảm bảo bữa ăn cho các đại biểu cũng được bộ phận bếp chuẩn bị kỹ càng. Thực đơn từng bữa luôn được thay đổi đa dạng, phong phú, với nhiều món ăn chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao... Dù phải phục vụ cho gần 200 đại biểu, trong khi bộ phận bếp chỉ có hơn chục người, nhưng anh chị em vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm cao nhất.

Lần đầu đến với Đoàn An điều dưỡng 18, Trung tá QNCN Nguyễn Thị Minh - Trợ lý Công đoàn, Phòng Công tác quần chúng Quân khu 4, chia sẻ: “Ngoài cơ sở vật chất tiện nghi, tôi còn ấn tượng với không gian xanh mát, trong lành và cảnh quan sạch đẹp ở đây. Vào giờ nghỉ, tôi thường cùng các chị em trong lớp đi dạo, chụp ảnh kỷ niệm, bởi lẽ rất hiếm khi được hưởng bầu không khí như vậy khi trở về với khói bụi thành phố”. Còn Thiếu tá Đỗ Đức Kiểm - Trợ lý Kỹ thuật Nhà máy X56, Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân thì hồ hởi: “Thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên làm tôi rất hài lòng. Các món ăn đều chế biến rất ngon, hợp khẩu vị. Nếu có điều kiện, chắc chắn tôi sẽ trở lại đây để nghỉ dưỡng cùng gia đình”.

Với sự phục vụ tận tình, chu đáo và cơ sở vật chất tiện nghi, Đoàn An điều dưỡng 18 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng, cho biết: “Được sự quan tâm đầu tư của trên, cùng tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đơn vị, đến nay, Đoàn An điều dưỡng 18 đã xây dựng được một nền tảng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng an điều dưỡng trong Quân chủng và Quân đội. Hiện tại, ở cả 2 cơ sở đều được đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo tiện nghi cho khách đến nghỉ dưỡng. Cùng với đó là thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên cũng được nâng lên, qua đó đã trở thành thương hiệu, giúp Đoàn có chỗ đứng vững chắc trong các cơ sở an điều dưỡng Quân đội. Trong năm 2020, dù phần lớn thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bị chi phối bởi các nhiệm đột xuất khác, nhưng Đoàn đã đón tiếp và phục vụ 1.700 phiếu với gần 3.000 lượt cán bộ đến nghỉ dưỡng. Đồng thời, tổ chức tốt các hội nghị, tập huấn do Bộ Quốc phòng, Quân chủng tổ chức”.

Để xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên tận tình, chu đáo như hiện tại, công tác giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm và huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nhận thức chính trị được Đảng ủy, chỉ huy Đoàn đặt lên hàng đầu. Với chủ trương đổi mới, tích cực học hỏi nắm bắt xu thế, Đoàn đã liên kết với một số khách sạn lớn, công ty lữ hành như Công ty Sông Hồng Thủ đô, Lữ hành Hòa Bình xanh,… để tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, tổ chức tham quan thực tế, giao lưu tại các cơ sở an điều dưỡng trong Quân đội. Cùng với đó, phương châm phục vụ “Khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo” luôn được quán triệt thực hiện nghiêm túc đã thay đổi toàn diện thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên đem lại sự hài lòng cho khách đến nghỉ dưỡng.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website