15 giờ:49 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 11 , 2020

Sư đoàn 370 bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 18-11, thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 370 đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đào Thị Út, vợ ông Mạc Như Chỉ là thương binh hạng 3/4 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại phường 12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Sư đoàn 370 bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại TP Hồ Chí Minh
Đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 370 trao quyết định và tặng quà cho bà Đào Thị Út.

Gia đình bà Đào Thị Út là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khan. Ngôi nhà trước kia gia đình ở bị xuống cấp trầm trọng, ông Chỉ đã qua đời khi ngôi nhà đang được tiến hành củng cố, tôn tạo. Trong khi bản thân bà Út và các con sống chủ yếu bằng tiền trợ cấp của chồng và của con bị di chứng của ông Chỉ tham gia chiến tranh để lại. Với tổng kinh phí 110 triệu đồng, trong đó Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong toàn Quân chủng, Sư đoàn 370 đã tổ chức thực hiện nâng cấp, cải tạo ngôi nhà cho gia đình bà Đào Thị Út. Sau gần 2 tháng, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Tại buổi lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, Sư đoàn 370 cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình bà Đào Thị Út nhiều món quà có giá trị thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình. Đây là việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói chung, Sư đoàn Không quân 370 nói riêng.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website