15 giờ:7 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 11 , 2020

Cục Chính trị Phòng không – Không quân:

Chuyển biến vững chắc trong công tác huấn luyện

Năm 2020, với quyết tâm cụ thể hóa các khâu đột phá mà Đảng ủy Cục đã xác định, cơ quan Cục Chính trị đã có nhiều biện pháp hiệu quả, nhất là những biện pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có phẩm chất, năng lực công tác ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chuyển biến vững chắc trong công tác huấn luyện
Cán bộ, trợ lý Cục Chính trị thực hành bắn đạn thật súng ngắn K54.

Có mặt tại thao trường bắn đạn thật của Tiểu đoàn huấn luyện, Sư đoàn 371 chúng tôi cảm nhận được khí thế thi đua sôi nổi của đội ngũ sĩ quan Cục Chính trị trong tham gia kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K54 năm 2020. Dù đang ở thời điểm cuối năm, phải triển khai nhiều nhiệm vụ, nhưng các phòng ban đã chủ động sắp xếp công việc hợp lý, tập trung quân số cao nhất để tham gia kiểm tra bắn đạt hiệu quả. Trực tiếp chỉ huy tại trường bắn, Đại tá Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng ân cần động viên, đồng thời nhắc nhở bộ đội chú trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật.

Sau khi đã hoàn thành công tác chuẩn bị, dưới sự điều hành của chỉ huy trường bắn, các cán bộ, sĩ quan nhận quân khí và bước lên tuyến bắn, thực hành kiểm tra bắn súng K54 bài 1. Quá trình thực hành bắn, cán bộ, sĩ quan trong Cục đã thao tác đúng yếu lĩnh động tác, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy bắn, bình tĩnh, tự tin khi bắn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Thi thoảng, cả thao trường lại vang lên tiếng vỗ tay mỗi khi bộ phận báo bia phất cờ báo điểm 10. Vừa hoàn thành bài kiểm tra với số điểm giỏi, Thượng tá Trần Văn Huy - Phó trưởng Phòng Cán bộ chia sẻ: “Kinh nghiệm của tôi khi bắn là phải thật bình tĩnh, tập trung, không để bị phân tâm bởi các yếu tố khác, đồng thời khi lấy được đường ngắm, bóp cò đúng thời cơ thì sẽ đạt kết quả cao”. Thượng tá Phương Cao Đại - Trợ lý Phòng Tổ chức cho biết: “Thời điểm cuối năm, dù Phòng nhiều công việc phải giải quyết nhưng chúng tôi đã sắp xếp, tham gia luyện tập đầy đủ, nghiêm túc nên kết quả bắn năm nay của Phòng đã tốt hơn năm trước”.

Kết quả kiểm tra, 100% cán bộ, sĩ quan trong Cục bắn đạt yêu cầu, 59% đạt khá, giỏi; bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trao đổi với Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó trưởng Phòng KH-TH, chúng tôi được biết, nội dung kiểm tra bắn súng đạn thật là một trong rất nhiều nội dung huấn luyện mà Cục Chính trị đã thực hiện hiệu quả trong năm vừa qua. Dù nhiều thời điểm bị chi phối bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, các phòng, ban, đơn vị thực hiện giãn cách, nhưng việc tổ chức huấn luyện theo kế hoạch vẫn được linh hoạt phân bổ về các đầu mối để thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh các nội dung học tập chính trị, Phòng KH-TH đã phối hợp với Phòng Cứu hộ - Cứu nạn xây dựng kế hoạch huấn luyện phòng chống cháy nổ, phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên và xử lý được các tình huống khi xảy ra cháy nổ tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, việc tổ chức kiểm tra nhận thức chính trị, điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, kiểm tra thể lực, kiểm tra bắn súng đạn thật cũng được tổ chức thực hiện linh hoạt sát với điều kiện thực tế. Trong quá trình kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra thể lực và bắn súng đạn thật, việc bảo đảm an toàn tuyệt đối luôn được chú trọng, đặt lên hàng đầu. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị, điều lệnh có 100% đạt khá giỏi; kiểm tra thể lực có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi; qua đó đã khẳng định chất lượng công tác huấn luyện của Cục đã có chuyển biến so với những năm trước, đạt hiệu quả thiết thực.

Những chuyển biến vững chắc trong công tác huấn luyện đã góp phần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực và trình độ chuyên môn ngày càng vững chắc; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, xây dựng Cục Chính trị ngày càng VMTD, “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website