14 giờ:1 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 12 , 2021

Cán bộ Hội nhiệt huyết, năng động

Năng động, nhiệt tình, hết lòng vì công việc... là cảm nhận chung của mọi người khi nói về Thượng úy QNCN Cao Thị Loan - Nhân viên bảo quản kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) Kho K255, Cục Kỹ thuật. Chị đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào của Hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút được sự quan tâm tham gia của các hội viên phụ nữ trong đơn vị.

Cán bộ Hội nhiệt huyết, năng động
Thượng úy QNCN Cao Thị Loan trong tiết mục múa then tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Cục Kỹ thuật.

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng úy QNCN Cao Thị Loan tâm sự: “Khi được bầu là Chủ tịch HPN Kho K255, bản thân tôi có rất nhiều bỡ ngỡ vì chưa được đào tạo cơ bản về công tác Hội. Bởi vậy, tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn lại vừa hoàn thành công tác Hội. Tôi đã chủ động học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ Hội đi trước, đồng thời tích cực học tập, nghiên cứu để đổi mới hoạt động công tác Hội, đem lại nhiều kết quả thiết thực”.

Trong quá trình hoạt động công tác Hội, Thượng úy QNCN Cao Thị Loan thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do đơn vị và HPN các cấp phát động như: Phong trào thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cho các hội viên về truyền thống, phẩm chất của phụ nữ Quân đội và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội; tổ chức tốt hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Trên cương vị Chủ tịch HPN, chị Loan đã cùng hội viên xây dựng và thực hiện hiệu quả các mô hình: “Hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa”, mô hình “Vườn rau sạch” và các hoạt động phong trào: Hưởng ứng sự kiện “Tử tế vì môi trường năm 2020” do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động; đồng thời chị còn tham gia thi tìm kiếm năng khiếu, tài năng CKT’s Got Talent, thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi cấp Quân chủng, tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng do Cục Kỹ thuật tổ chức và tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10…

Để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, Thượng úy QNCN Cao Thị Loan thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; luôn quan tâm sâu sát đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, hội viên phụ nữ trong đơn vị. Bên cạnh đó, chị cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động chị em nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Đến nay, các hoạt động này đã đi vào nền nếp, đem lại những kết quả tích cực trong xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Trong quá trình thực hiện, chị Loan luôn chú trọng đôn đốc, kiểm tra sâu sát tới từng hội viên việc thực hiện những nội dung công việc đã triển khai cụ thể để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, chị còn năng động trong công việc chuyên môn; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, giữ gìn VKTBKT tại đơn vị.

Với những đóng góp của Thượng úy QNCN Cao Thị Loan và Ban chấp hành Hội, nhiều năm liền Hội Phụ nữ Kho K255 luôn đạt vững mạnh, được các cấp biểu dương ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Bản thân chị Loan nhiều năm được cấp trên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội.

Bài, ảnh: TUYẾT ANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website