6 giờ:15 phút Thứ bảy, ngày 17 tháng 6 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017

Ngày 16-6, tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, cùng đại diện các đơn vị không quân trong Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng
phát biểu tại Hội nghị.
Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017
Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2017, công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay của các đơn vị không quân trong Quân chủng đã có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ việc liên quan đến công tác an toàn bay giảm một cách rõ rệt, đặc biệt là không để xảy ra uy hiếp an toàn bay. Các đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Công tác huấn luyện bay đạt được hiệu quả, chất lượng tốt. Các đơn vị cơ bản đã hoàn thiện các sơ đồ bài bay, ghi đầy đủ số liệu, trong huấn luyện lý thuyết có đầy đủ sơ đồ, số liệu bài bay, độ cao giả định, độ cao thực tế khi bay; chủ động trong việc xây dựng kế hoạch cho phi công, tổ bay trên buồng lái, có kiểm tra, đánh giá kết quả cụ thể. Phi công có sức khỏe tốt, nắm chắc lý thuyết bài bay, chuẩn bị bay tỉ mỉ, đúng nội dung; thực hiện tốt việc hiệp đồng tốt giữa các thành viên trong tổ bay, kíp bay, tổ chức huấn luyện xử lý các tình huống bất trắc...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tư lệnh Quân chủng, nhấn mạnh: Công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay, đấu tranh phòng ngừa tai nạn bay, uy hiếp an toàn bay là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Quân chủng, là lương tâm, trách nhiệm, danh dự của Bộ đội PK-KQ. Vì vậy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các ngành phải tập trung nghiên cứu, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện - bảo đảm an toàn bay vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Quân đội tin cậy giao cho Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website