15 giờ:32 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 11 , 2020

Hiệu quả từ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Thường xuyên bảo đảm vũ khí trang bị (VKTB) có độ tin cậy cao cho các nhiệm vụ, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được củng cố đồng bộ, chất lượng xây dựng chính quy ngành có nhiều chuyển biến vững chắc… là kết quả nổi bật mà Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đạt được từ việc xây dựng điểm về công tác kỹ thuật năm 2020.

Hiệu quả từ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921
Phi công Trung đoàn 921 bàn giao máy bay cho lực lượng kỹ thuật sau ban bay.

Tham quan một vòng các cơ sở bảo đảm kỹ thuật như kho, trạm, xưởng, phòng giao ban, khu trực ban chiến đấu, điều hành kỹ thuật của Trung đoàn 921, tất cả đều đã được củng cố, nâng cấp toàn diện từ bảng, biểu, bàn ghế đến các trang thiết bị phục vụ bộ đội làm việc; các lán phòng cháy, chữa cháy có đầy đủ dụng cụ, bảng biển, tiêu lệnh; hệ thống văn kiện, sổ sách được củng cố, kiện toàn, theo dõi, đăng ký thống kê, cập nhật đầy đủ, vật tư hàng hóa dự trữ trong các kho được phân lô, phân loại, xếp đặt ngăn nắp, khoa học…

Trung tá Nguyễn Cảnh Toàn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, cho biết: “Sự đổi thay có được là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của ngành Kỹ thuật trong năm qua. Điều này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, điều kiện cơ sở làm việc cho cán bộ, nhân viên ngành Kỹ thuật; mà còn giúp chúng tôi luôn làm chủ và nắm chắc số lượng, chất lượng, tính đồng bộ từng chủng loại VKTBKT; chủ động tham mưu cho chỉ huy các cấp mua sắm, cải tiến, nâng cấp VKTB; có kế hoạch sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, tiến hành sửa chữa, kiểm tra tăng hạn VKTB một cách khoa học, bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật VKTB cho các nhiệm vụ”.

Năm 2020, Trung đoàn 921 được Quân chủng chọn làm điểm về công tác kỹ thuật. Để tạo được sự đồng bộ, thống nhất từ lãnh đạo, chỉ huy đến các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện; ngay từ đầu năm, Đảng ủy ra nghị quyết chuyên đề, chỉ huy Trung đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ từng nội dung, biện pháp thực hiện sát, đúng. Các cấp, các ngành tổ chức quán triệt, triển khai cho toàn thể cán bộ, nhân viên kỹ thuật nắm chắc, nhận thức đầy đủ, toàn diện mục đích, yêu cầu, tiêu chí, nhiệm vụ để có quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện.

Thượng tá Nguyễn Đức Ba - Trung đoàn trưởng, cho biết “Với quyết tâm cao từ Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đến các cơ quan, đơn vị đã tạo sự đột phá về chất lượng xây dựng chính quy ngành và chiều sâu chất lượng công tác kỹ thuật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác kỹ thuật trong tình hình mới. Theo đó, toàn Trung đoàn không để xảy ra hỏng hóc nghiêm trọng, hỏng hóc trên không; các hỏng hóc nhỏ đều được phát hiện từ mặt đất và khắc phục, sửa chữa kịp thời. Trong năm, mặc dù đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay (HLB), diễn tập, bắn ném bom, cơ động tiếp nhận máy bay trên nhiều sân bay, nhưng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Kỹ thuật Trung đoàn”.

Bên cạnh công tác quy hoạch, củng cố, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, Trung đoàn tổ chức rà soát biên chế, sắp xếp lực lượng kỹ thuật viên (KTV) đồng đều cho các đơn vị, bảo đảm đúng chuyên môn, phù hợp khả năng, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; ưu tiên các đồng chí giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn tốt cho các nhiệm vụ quan trọng như: HLB, cơ động tiếp nhận máy bay, diễn tập, bắn ném… Tổ chức bồi dưỡng tập trung và thông qua các hội thi, hội thao nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật cho các đối tượng, khả năng làm chủ, khai thác, sử dụng VKTBKT; phát huy tốt ý thức tự giác học tập và vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, trợ lý kỹ thuật đầu ngành, cán bộ phân xưởng, tổ trưởng trong kèm cặp đội ngũ KTV mới, ít kinh nghiệm.

Ngành Kỹ thuật trường xuyên duy trì nghiêm nền nếp công tác kỹ thuật, Ngày Kỹ thuật; thực hiện đúng, đủ nội dung bảo đảm kỹ thuật cho các trang bị theo quy định sử dụng của từng loại VKTBKT như: Niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng máy bay, tăng hạn động cơ, đổi mùa cho máy bay, phương tiện xe máy; kiểm tra trọng điểm theo thông báo kỹ thuật, kiểm tra dự phòng và tăng cường công tác kiểm tra theo phân cấp để kiểm soát tốt chất lượng bảo đảm và độ tin cậy của VKTBKT; chủ động phối hợp vối các nhà máy và cơ quan chức năng cấp trên kịp thời đề nghị cấp phát bổ sung các vật tư tiêu hao thường xuyên, đáp ứng tốt cho các nhiệm vụ. Triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 và công tác An toàn - vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người và VKTB trong mọi hoạt động.

Nhiệm vụ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921 đã tạo sự chuyển biến vững chắc trong công tác kỹ thuật, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng máy bay, VKTBKT, xe máy, đài trạm cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay và các nhiệm vụ khác của Trung đoàn.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website