8 giờ:55 phút Thứ ba, ngày 8 tháng 12 , 2020

Hiệu quả từ Phong trào thi đua Quyết thắng ở Lữ đoàn Phòng không 573

Những năm qua, Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5 thường xuyên tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT), coi đó là cơ sở, động lực thúc đẩy các tổ chức, cá nhân quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ Phong trào thi đua Quyết thắng ở Lữ đoàn Phòng không 573
Huấn luyện SSCĐ ở Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 573, Quân khu 5.    Ảnh: HỮU LỆ

Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn luôn xác định thực hiện Phong trào TĐQT với mục đích “Được người, được việc, được tổ chức”, nhằm phát huy ý chí, nghị lực và tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, các phong trào thi đua đã được Lữ đoàn triển khai sâu rộng gắn với nhiệm vụ chính trị trung tâm. Cùng với triển khai thực hiện các phong trào thi đua thường xuyên, Hội đồng thi đua, khen thưởng (TĐKT) Lữ đoàn đã phát động các đợt thi đua cao điểm và đột kích gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội, Quân khu và đơn vị. Đặc biệt, tập trung làm tốt việc xây dựng kế hoạch, xác định rõ nội dung, chỉ tiêu cụ thể, sát thực và phù hợp; chú trọng xây dựng con người làm trung tâm, đội ngũ cán bộ là then chốt; đoàn kết, thống nhất trong đơn vị là chìa khóa quyết định kết quả hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Hội đồng TĐKT Lữ đoàn, các tổ thi đua ở từng cơ quan, đơn vị được kiện toàn đầy đủ về số lượng, chất lượng; hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, nhận xét, chấm điểm thi đua ở các cấp được duy trì nghiêm túc; thường xuyên làm tốt công tác sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Qua thực hiện các phong trào thi đua đã làm chuyển biến nhận thức và hành động cho cán bộ, chiến sĩ; tạo không khí thi đua sôi nổi, lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị; phát huy được vai trò của các tổ chức, các lực lượng; nội bộ đoàn kết thống nhất cao; đơn vị ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Năm 2020, Lữ đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, nhân sự được bầu vào cấp ủy đều có phiếu tín nhiệm cao. Lữ đoàn đã xây dựng được những tập thể điển hình như: Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Tiểu đoàn 1 và nhiều cá nhân điển hình trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Nổi bật trong Phong trào TĐQT của Lữ đoàn những năm qua là luôn hướng trọng tâm thi đua vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SSCĐ, QLVT và nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu. Các đơn vị trong Lữ đoàn chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình trên không, an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân; tổ chức duy trì lực lượng trực ban SSCĐ thường xuyên và tăng cường trong các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, bảo vệ an toàn các mục tiêu được giao; các văn kiện chiến đấu thường xuyên được kiểm tra, rà soát kiện toàn, bổ sung. 100% các phân đội trực ban SSCĐ đạt khá.

Cùng với đó, Lữ đoàn luôn coi trọng nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu và đổi mới công tác giáo dục chính trị; chủ động bảo đảm tốt cơ sở vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật, mô hình, bài giảng phục vụ huấn luyện… đúng hướng dẫn; quân số huấn luyện luôn đạt trên 98%. Trong nhiều năm qua,  từ sở Chỉ huy Lữ đoàn đến các phân đội đều có 1 kíp giỏi, 1 kíp khá. Lữ đoàn thường xuyên đạt chỉ tiêu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, tham gia hội thi, hội thao, diễn tập bắn đạn thật hàng năm đều đạt giỏi và có giải. Năm 2020, tham gia Hội thi “Đại đội trưởng Pháo Phòng không, súng máy Phòng không lực lượng Phòng không lục quân năm 2020” đạt giải 3 toàn đoàn.

Mặt khác, Lữ đoàn luôn làm tốt công tác hậu cần, tài chính, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Chủ động trong tăng gia, chăn nuôi, xen canh, gối vụ, thay giống vật nuôi, cây trồng. Bằng các nguồn tăng gia, chăn nuôi, đơn vị đưa vào ăn thêm hằng ngày từ 8-10% định lượng quy định. Từ Quỹ tiết kiệm “Hũ gạo vì người nghèo” và quỹ vốn của đơn vị, hằng năm, Lữ đoàn đã xóa nghèo cho 2 hộ gia đình trên địa bàn. Năm 2020, Lữ đoàn đã tặng gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Bích ở xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định 1 cặp bò trị giá 35 triệu đồng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn châu Phi diễn biến hết sức phức tạp, Lữ đoàn đã chủ động, tích cực trong phòng chống, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị. Bên cạnh đó làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật phục vụ cho huấn luyện và SSCĐ; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và vũ khí trang bị.

Năm 2020, Hội đồng TĐKT Lữ đoàn đã xét, đề nghị và khen thưởng 13 tập thể và 65 cá nhân có thành tích xuất sắc. Năm 2019, 2020 Lữ đoàn là 1 trong những đơn vị dẫn đầu Phong trào TĐQT của Quân khu 5, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua.

Đại tá TRẦN VĂN HƯƠNG - Chính ủy Lữ đoàn 573
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website