5 giờ:50 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 5 , 2017

Hai trường mầm non của Quân chủng PK-KQ làm tốt công tác giáo dục mầm non

Vừa qua, Đoàn công tác của Ban phụ nữ Quân đội do Thượng tá Nguyễn Thị Oanh - Phó Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội làm Trưởng đoàn đã có các buổi thanh tra, kiểm tra hoạt động giáo dục mầm non tại Trường Mầm non Mùa Xuân và Trường Mầm non Hoa Mai thuộc Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ. Đây là đợt kiểm tra nhằm đánh giá toàn diện hoạt động của các trường mầm non; giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế; đề ra những biện pháp phù hợp với thực tiễn của đơn vị nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu kế hoạch năm học đề ra.

Hai trường mầm non của Quân chủng PK-KQ làm tốt công tác giáo dục mầm non

Hai trường mầm non của Quân chủng PK-KQ làm tốt công tác giáo dục mầm non
Đoàn công tác của Ban Phụ nữ Quân đội tham quan
một buổi học tại Trường Mầm non Mùa Xuân.

Qua 2 ngày làm việc, Đoàn đã thanh tra, kiểm tra trên các nội dung: Tổ chức cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; thực hiện kế hoạch giáo dục và công tác quản lý tài sản của 2 trường trong năm học 2016 - 2017.

Thời gian qua, việc cấp trên chủ trương chuyển đổi mô hình hoạt động các trường mầm non của Quân chủng nên hoạt động giáo dục mầm có những biến động nhất định: Số giáo viên giàu kinh nghiệm còn ít, tỷ lệ giáo viên hợp đồng cao và được đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau nên việc nắm bắt về phương pháp các bộ môn còn hạn chế. Mặt khác, cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị tại các phòng học, phòng làm việc đến nay đã có dấu hiệu xuống cấp. Tuy nhiên, trong thời gian qua, hai trường mầm non của Quân chủng thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Thủ trưởng Cục Chính trị; Thủ trưởng Cục Hậu cần, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Phụ nữ Quân chủng và các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, hai Nhà trường còn được chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện thuận lợi trong tổ chức các hoạt động chăm sóc - giáo dục. Mặt khác, hai Nhà trường đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch công tác hàng năm của Cục Hậu cần; chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.

Hai trường mầm non của Quân chủng PK-KQ làm tốt công tác giáo dục mầm non
Đoàn công tác của Ban Phụ nữ Quân đội làm việc
với đại diện Cục Hậu cần và Trường Mầm non Hoa Mai.
Hai trường mầm non của Quân chủng PK-KQ làm tốt công tác giáo dục mầm non
Giờ tập thể dục của các em nhỏ Trường Mầm non Hoa Mai.

Năm 2016-2017, có gần 1.000 trẻ đến nhập học ở 2 trường mầm non. Hai Nhà trường có đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên biên chế theo tổ chức, các chức danh đúng quy định trong điều lệ trường mầm non. Để bảo đảm triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ, ngay từ đầu năm học, hai Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo cấp trên trong đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học. Về công tác giáo dục mầm non, hai Nhà trường đã thực hiệm nghiêm kế hoạch giáo dục trẻ theo đúng các văn bản chỉ đạo của Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Phụ nữ Quân chủng và của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định, được cập nhật kịp thời, có chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với thời điểm. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được diễn ra trong ngày theo đúng thời gian biểu đã quy định. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn cố gắng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn cũng như khả năng công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hai trường mầm non của Quân chủng đã tổ chức tốt việc xây dựng thực đơn và thực hiện bữa ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ phù hợp với từng lứa tuổi, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm tại trường. Thường xuyên phối hợp với quân y tổ chức tiêm chủng, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ; hỗ trợ chăm sóc tốt các trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chú trọng tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Mặt khác, hai Nhà trường đã làm tốt công tác quản lý tài sản, cơ sở vật chất; có sổ giao nhận cho các lớp, các bộ phận cụ thể. Hàng năm kiểm kê 2 lần có lưu đầy đủ hồ sơ; quản lý và sử dụng tài sản của công tiết kiệm và hiệu quả.

Qua quá trình kiểm tra, thanh tra, Đoàn công tác của Ban Phụ nữ Quân đội đánh giá cao kết quả mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Mùa Xuân và Trường Mầm non Hoa Mai đã làm được trong thời gian qua. Đoàn mong muốn hai Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục mầm non; tăng cường, giám sát các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, đẩy mạnh thực hiện nhiều biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, đảm bảo tốt chất lượng bữa ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng cường kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức; có chính sách, chế độ đãi ngộ phù hợp để thu hút, giữ được những giáo viên dạy hợp đồng gắn bó lâu dài với trường để trở thành những giáo viên cốt cán cho trường; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ngày càng hiệu quả.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website