8 giờ:11 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 1 , 2021

V-League 2021 sẽ rất khó lường!

Sau nhiều ngày chờ đợi, Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) năm 2021 sẽ chính thức khai màn bằng trận Nam Định FC gặp Hà Nội FC, diễn ra chiều 15-1, trên sân Thiên Trường. Những hoạt động tích cực của đời sống bóng đá Việt Nam trong thời gian qua là cơ sở để người hâm mộ tin tưởng vào một mùa giải chuyên nghiệp, hấp dẫn hơn.

 Những tín hiệu mừng

Trước ngày V-League 2021 khởi tranh, Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức tập huấn cho 55 trọng tài và trợ lý trọng tài. Ngoài việc kiểm tra thể lực, các trọng tài, trợ lý trọng tài đã được cập nhật các luật mới mà Liên đoàn Bóng đá thế giới áp dụng. Ngoài ra, các giám sát trọng tài đã được hướng dẫn để tiếp cận với ứng dụng công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ tại mùa giải 2021. Trọng tài, trợ lý trọng tài và giám sát trọng tài là những người “cầm cân nảy mực” của trận đấu. Bởi vậy, việc bồi dưỡng, tập huấn cho lực lượng này là điều tất yếu, thể hiện sự quan tâm của VFF trong việc hướng tới một sân chơi công bằng.

V-League 2021 sẽ rất khó lường!
Viettel FC và Hà Nội FC là hai ứng cử viên vô địch hàng đầu V-League 2021. 

Kể từ khi Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam mang cơ chế chuyên nghiệp năm 2000, công tác trọng tài đã mang đến nhiều tai tiếng. Gần nhất ở V-League 2020, những quyết định sai lầm của trọng tài ở giai đoạn 1 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu. Những án phạt nghiêm khắc đã được đưa ra và trong giai đoạn hai công tác trọng tài đã tốt hơn hẳn. Một trong những nguyên nhân khiến trọng tài mắc sai sót đến từ việc thiếu thể lực không theo được những pha bóng nhanh, tầm nhìn bị ảnh hưởng bởi những tác động của thời tiết… Để khắc phục những khuyết điểm trên thì cần có nhiều đợt bồi dưỡng, tập huấn nhiều hơn cho đối tượng trọng tài, trợ lý trọng tài và giám sát trọng tài. Về lâu về dài, VFF cần thay đổi việc đào tạo theo hướng tích cực, phải phát hiện và chủ động đào tạo, sử dụng những trọng tài có khả năng chuyên môn, đạo đức.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động đến toàn xã hội, gây thiệt hại về kinh tế cho các doanh nghiệp, nhiều người đã lo ngại về những hệ lụy sẽ xảy ra với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, không khí chuẩn bị bước vào mùa V-League 2021 đã và đang diễn ra cập rập mà nhộn nhịp, sôi động đến không ngờ. Ngay cả tân binh mới thăng hạng Topenland Bình Định mới đây cũng đã nhận tài trợ 300 tỷ đồng cho 3 mùa bóng. Đây là một số tiền mơ ước với nhiều đội bóng ở V-League bởi 50 tỷ đồng được cho là chi phí hoạt động khá ổn đối với một CLB hiện nay. Không đao to búa lớn, nhưng tổng số tiền tài trợ mà Sài Gòn FC nhận được trong mùa bóng 2021 lên tới hơn 100 tỷ đồng. Cùng với CLB TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn đang nỗ lực chinh phục những người hâm mộ tại thành phố mang tên Bác.

Bên cạnh việc mời gọi được nhà tài trợ, các đội bóng V-League đã biết cách đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu, bản sắc của mỗi đội bóng. Mang tiếng là đội bóng “con nhà nghèo”, mấy mùa bóng qua bóng đá Nam Định trông chờ vào ngân sách của tỉnh và nhà tài trợ Công ty cổ phần Dược Nam Hà. Mặc dù mùa bóng 2021, Công ty cổ phần Dược Nam Hà vẫn đồng hành với bóng đá thành Nam nhưng thương hiệu của họ không còn xuất hiện trên tên câu lạc bộ. “Nam Định sẽ không để tên nhà tài trợ vào tên đội bóng nữa”, lời của Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán như một sự khẳng định chắc nịch cho chiến lược phát triển bóng đá mới của đội.

Hứa hẹn một mùa giải sôi động

Trong bối cảnh nhiều nền bóng đá khác trên thế giới vẫn đang bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, việc V-League 2021 sắp sửa tưng bừng khởi tranh là một sự minh chứng cho khả năng phòng, chống dịch hiệu quả của Việt Nam. “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”-giờ là lúc người hâm mộ hứng khởi chào đón một mùa giải mới với diện mạo mới. Thành công của V-League 2020 với thể thức thi đấu mới là tiền đề để VFF tiếp tục áp dụng trong mùa bóng 2021. Điều đặc biệt, thay vì 8 đội, năm nay chỉ có 6 đội đứng đầu mới được bước tiếp vào giai đoạn hai để tranh chức vô địch. Cùng với đó, số đội phải xuống hạng đã trở lại con số 1,5 suất như trước khi chưa có dịch. Đây là một tín hiệu cho thấy V-League 2021 sẽ rất khốc liệt và đáng xem.

Thất bại trước Viettel FC trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2020 đã khiến Hà Nội FC hạ quyết tâm đòi lại ngôi vương ở mùa này. Hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” đã được đội bóng Thủ đô kích nổ, trong đó nổi bật là cặp tiền đạo người Brazil Geovane và Bruno. Cùng với dàn cầu thủ trẻ chất lượng được đào tạo bài bản, đội hình của Hà Nội FC sẽ rất đáng xem mùa này. Trong khi đó, Viettel FC sau một mùa giải thành công đã hướng mục tiêu vươn tầm châu lục. Câu nói “Viettel sẽ không để bóng đá Việt Nam phải hổ thẹn khi ra sân chơi châu lục” của HLV Trương Việt Hoàng đã nói lên tất cả. Truyền thống của Thể Công xưa, Viettel nay là lối chơi lì lợm, bản lĩnh và chinh phục người hâm mộ. Sự tăng cường hàng công với chân sút Pedro sẽ giúp Viettel FC tiếp tục trở thành ứng cử viên vô địch hàng đầu V-League.

Bên cạnh Hà Nội FC và Viettel FC, những CLB TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương, Topenland Bình Định dù không quá ồn ào trong việc chiêu mộ nhân sự nhưng cũng cho thấy tham vọng ở mùa giải tới. Đó còn chưa kể những thế lực một thời như Sông Lam Nghệ An hay SHB Đà Nẵng cũng đang âm thầm sẵn sàng tạo nên một điều bất ngờ ở mùa giải năm nay.

V-League 2021 sẽ rất khó lường!

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2021.

Ngày 15-1

18 giờ

Nam Định FC

Hà Nội FC

Ngày 16-1

17 giờ

Sông Lam Nghệ An

Topenland Bình Định

17 giờ

Becamex Bình Dương

Đông Á Thanh Hóa

19 giờ 15

Viettel FC

Hải Phòng FC

Ngày 17-1

17 giờ

SHB Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh

18 giờ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Than Quảng Ninh

19 giờ 15

Sài Gòn FC

Hoàng Anh Gia Lai

 
Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website